"น้ำมะพร้าว" สุดยอดน้ำผลไม้คลายร้อน แถมบำรุงผิวสวย

ภาพประกอบ www.variety.teenee.com

 

        หากใครก็ตามที่กำลังนิยมเปิดเครื่องปรับอากาศพร้อมกับดื่มน้ำอัดลมขวดแล้วขวดเล่าเพื่อให้ชื่นใจคลายความร้อนรุ่มที่สุมพุ่งจากไอแดดในช่วงฤดูร้อนนี้ นอกจากจะสิ้นเปลืองพลังงานรวมไปถึงเงินค่าไฟในกระเป๋าแล้ว ก็ยังแค่ประเดี๋ยวประด๋าว โดยเฉพาะน้ำอัดลมยังส่งผลให้สุขภาพคุณแย่ลงตามไปด้วยซ้ำเสียอีก 
       
       รู้อย่างนี้แล้ว...วันนี้เราจึงอยากแนะนำวิธีที่จะคลายร้อนในหน้านี้ที่ได้ผลชะงัดง่ายๆ คุณก็จะเย็นฉ่ำชื่นใจแถมสุขภาพดี ผิวเปล่งปลั่งเป็นของแถมอีกด้วย เพียงแค่ยกแล้วดื่ม "น้ำมะพร้าว" เท่านั้น
       
       และสาเหตุก็นั้นก็เพราะ... 
  ภาพประกอบ www.russianboracay.ru         "มะพร้าว" เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์คุณสมบัติเย็นโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ดังนั้น การดื่มน้ำมะพร้าวจึงช่วยดับอุณหภูมิความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดี และเนื่องด้วยสรรพคุณให้ความเย็นโดยธรรมชาติ น้ำมะพร้าวยังมีคุณสมบัติเกลือแร่สูงและอุดมไปด้วยแร่ธาตุโพแทสเซียมที่ช่วยในเรื่องควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกายและช่วยทำให้หัวใจเต้นเป็นปกติ ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยให้ลำเลียงออกซิเจนไปลี้ยงสมอง ทำให้ร่างกายแจ่มใส ไม่เครียดจึงทำให้เรารู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่ายิ่งกว่าน้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มชูกำลังในทุกครั้งที่ดื่มน้ำมะพร้าวนั้นเอง 
  ภาพประกอบ www.pr.prd.go.th         และที่ยิ่งทำให้เหมาะดื่ม "น้ำมะพร้าว" กับช่วงองศาฤดูร้อนในหน้านี้ของบ้านเราที่เพิ่มมากขึ้นทุกวี่วัน อีกสาเหตุหนึ่งนั้นก็เพราะเนื่องจากน้ำมะพร้าวช่วยให้ร่างกายดูดซึมกลูโคสได้ดีขึ้น ยังมีความเป็นด่างจึงช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ทำให้กลไกระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกายทำงานเป็นปกติสุขภาพร่างกายของเราจึงแข็งแรงขึ้น ช่วยล้างพิษขับของเสีย (ดีท็อกซ์) ฉะนั้นอาการเป็นโรคลมแดด (Heat Stroke) หรือ ท้องร่วง ท้องเสีย ที่มีโอกาสเป็นคู่กันสูง น้ำมะพร้าวก็สามารถป้องกันบรรเทาได้อีกด้วย 
  ภาพประกอบ www.frynn.com และ www.meehay.blogspot.com         ทั้งนี้ทั้งนั้นนอกจากคุณสมบัติที่ช่วยให้ดับกระหายคลายร้อนและป้องกันโรคที่จะมาในหน้านี้แล้ว สรรพคุณของ "น้ำมะพร้าว"ยังช่วยในเรื่องความสวยความงามอีกด้วย อย่างที่กล่าวในข้างต้น เพียงแค่ยกแล้วดื่ม "น้ำมะพร้าว" เพียงเท่านั้น คุณก็จะได้ผิวเปล่งปลั่งเป็นของแถม เพราะในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน โดยคอลลาเจนจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งใบหน้าใสขาวกระจ่างจากภายในสู่ภายนอก และอีลาสตินโครงสร้างสำคัญที่ยึดให้เซลล์ผิวเรียงตัวอย่างเหมาะสม จึงทำให้ผิวของเรายืดหยุ่น กระชับ ชะลอการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้เนื่องจากน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจนสูงจึงช่วยชะลออาการโรคอัลไซเมอร์ โรคความจำเสื่อมในสตรีวัยทองได้อีกด้วย 
       แถมหากใครเป็นแผลก็สามารถช่วยสมานแผล ไม่ก่อให้เกิดรอยแผลเป็น เมาค้างหลังการดื่ม ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวสงกรานต์ "น้ำมะพร้าว" แค่ยกแล้วดื่มเท่านั้น
       
       ข้อควรระวัง : สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ไม่ควรดื่มในปริมาณเกินปริมาณค่าน้ำตาลต่อวันที่รับได้ เนื่องจากจะส่งผลให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นเพราะอาจกระตุ้นก่อให้โรคกำเริบ 
          ข้อมูลบางส่วนจาก : www.frynn.com
16 เม.ย. 58 เวลา 20:57 1,401
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...