อิ่มอร่อยยามเช้ากับ “โจ๊ก” ร้านเด็ดที่ฮ่องกง

ด้านหน้าร้าน         มื้อเช้า ถือว่าเป็นมื้อสำคัญของวัน เนื่องจากเราไม่ได้รับสารอาหารและพลังงานมาตลอดทั้งคืนแล้ว การที่ได้เติมพลังให้อิ่มท้องในมื้อเช้าก่อนจะออกไปทำกิจกรรมอีกมากมายตลอดทั้งวัน เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง
       
       สำหรับมื้อเช้าในต่างแดน หากได้มาลิ้มลองอาหารพื้นถิ่น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการร์ในการมาสัมผัสกับประเทศนั้นจริงๆ แถมยังได้มาอิ่มท้องกับเมนูอร่อยแปลกลิ้นกันอีกด้วย
       
       ซึ่ง “ฮ่องกง” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีเมนูอาหารหลากหลายให้เลือกชิม อย่างในช่วงเช้าๆ ก็มีร้านอาหารที่เปิดให้มาลิ้มลองความอร่อยกันแล้ว โดยเฉพาะที่ร้าน “Hung Lee”ในย่าน Tsim Sha Tsui ซึ่งเป็นแหล่งชอปปิ้งและย่านที่พักยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวไทย 
  โจ๊กหมูสับ         ร้าน “Hung Lee” แห่งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารยอดนิยมของคนไทยที่เมื่อไปเยือนฮ่องกงแล้วก็มักจะไม่พลาดไปลองชิม สังเกตได้จากการที่ในร้านมีเมนูภาษาไทยให้เลือกสั่งกันด้วย ทำให้สามารถสั่งอาหารได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องเดาสุ่มไปเรื่อย
       
       ร้านนี้เปิดขายตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ไปจนถึงดึก มีเมนูแนะนำก็คือ “โจ๊ก” ซึ่งก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งโจ๊กหมูสับ โจ๊กหมูนุ่ม โจ๊กตับ โจ๊กปลา โจ๊กเนื้อ โจ๊กไข่เยี่ยวม้า ฯลฯ ซึ่งเนื้อโจ๊กที่ร้านนี้ก็จะเนียนละเอียด ออกจะเหลวกว่าที่บ้านเราสักหน่อย แต่รสชาติกลมกล่อม หอมน้ำซุป แล้วยังโรยหน้าด้วยต้นหอมญี่ปุ่นเพิ่มความหอมอีกด้วย เวลากินก็แทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม เพราะทางร้านปรุงรสมารสชาติดีอยู่แล้ว
       
       ส่วนอีกเมนูยอดฮิตก็คือ “ปาท่องโก๋” ร้านนี้เป็นปาท่องโก๋ชิ้นยาวใหญ่ ทอดมาร้อนๆ กรอบๆ สั่งมากินคู่กับโจ๊กอร่อยมากๆ หรือจะสั่ง “น้ำเต้าหู้” มากินคู่กันก็ได้ น้ำเต้าหู้ร้อนๆ ออกรสหวานมันกลมกล่อม จิบยามเช้าก็อุ่นท้องดี 
  ปาท่องโก๋ และ น้ำเต้าหู้         แต่หากอยากได้เมนูหนักท้องเสียหน่อย ที่ร้านก็ยังมีให้เลือกอีกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น “บะหมี่ลูกชิ้นปลา” ที่เป็นเส้นบะหมี่เหลืองเหนียวนุ่ม มาพร้อมกับน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม และลูกชิ้นปลาชิ้นใหญ่เคี้ยวเด้งไม่คาว
       
       นอกจากนี้ก็ยังมี บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวกุ้งทอด ผัดหมี่ ก๋วยเตี๋ยวหลอด แซนด์วิช ฯลฯ ที่แต่ละเมนูนั้นอิ่มอร่อย ช่วยเพิ่มพลังในยามเช้า ก่อนจะออกเดินทางไปเที่ยวในฮ่องกงกันต่อไปอย่างเต็มที่ 
  บะหมี่ลูกชิ้นปลา         * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “Hung Lee” ตั้งอยู่ที่ Shop A, 2 Hau Fook Street ในย่าน Tsim Sha Tsui การเดินทาง ใช้รถไฟใต้ดิน MTR สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก B2 ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08.00-22.00 น.
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...