คลิปช็อก เด็กถูกสายป่านว่าวดึงร่างลอยสูง 18 เมตร ก่อนร่วงพื้นดับ

 
คลิปช็อก เด็กชายเวียดนามถูกสายป่านว่าวพันขา ดึงร่างลอยคว้างกลางอากาศ ก่อนร่วงกระแทกพื้นดับ

                เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เผยภาพสุดสยอง เมื่อเด็กชายชาวเวียดนามรายหนึ่ง บังเอิญขาไปเกี่ยวกับสายป่านว่าวยักษ์ในงานเทศกาลว่าว ทำให้เขาถูกดึงตัวขึ้นไปสูงกว่า 18 เมตรกลางอากาศ ก่อนตกกระแทกพื้นเสียชีวิตอนาถ

                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเทศกาลว่าว เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม หวั่น มินห์ ดัต เด็กชายวัย 5 ขวบ ได้ไปช่วยแม่ขายน้ำในงาน แต่ระหว่างนั้นเองได้มีการชักว่าวยักษ์รูปธงชาติเวียดนามขึ้นไปบนอากาศ และสายป่านได้เกี่ยวพันเข้ากับบางส่วนของซุ้มขายน้ำจนเครื่องดื่มตกลงพื้นบางส่วน เด็กชายจึงวิ่งเข้าไปเก็บเครื่องดื่มที่ตกพื้นเหล่านั้น แต่โดยไม่ทันคาดคิด ขาของเด็กชายได้ไปพันกับสายป่านว่าวนี้เข้า ทำให้เขาไม่อาจต้านแรงลมที่พัดว่าวขึ้นฟ้าอย่างรวดเร็ว จึงถูกดึงขึ้นบนอากาศสูงขึ้นไปกว่า 18 เมตร ก่อนที่ร่างจะร่วงลงมากระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในรถพยาบาลขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล แม้ว่าระหว่างเกิดเหตุจะมีคนหลายคนพยายามคว้าว่าวกลับมาเพื่อช่วยเด็กชาย แต่ก็ยอมแพ้ต่อแรงลมที่กระหน่ำแรงมาก

                หลังเกิดเหตุป้าของเด็กซึ่งอยู่ในงานและเห็นเหตุการณ์ด้วย ได้เปิดเผยว่า ว่าวยักษ์นี้กว้างกว่า 15 เมตร และเป็นของทีมว่าวไซ่ง่อน ในตอนที่เกิดเหตุ นอกจากสายป่านของว่าวจะพันเข้ากับขาของเด็กแล้ว มันก็ยังมาพันเข้ากับโต๊ะที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับซุ้มขายน้ำและทำให้เก้าอี้ล้มด้วย และเมื่อเด็กชายถูกดึงขึ้นไปบนอากาศ ทุกคนต่างเห็นเหตุการณ์อันน่าสลดนี้ทั้งนั้น เพราะเป็นช่วงที่ว่าวยักษ์กำลังจะตกลงพื้น เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวน

                ด้านเจ้าหน้าที่ทางการเผยว่า จริง ๆ แล้วงานนี้ได้มีการเตือนไม่ให้เด็กเข้าใกล้ว่าวเลย เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น แต่เพราะว่าเด็กชายรายนี้ช่วยแม่ขายน้ำและเห็นว่าอยู่ในสายตาของแม่ตลอด ก็เลยไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ดีตอนนี้ทางการได้ดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...