ตื่นตาตื่นใจ “ชมพูพันธุ์ทิพย์” บานสะพรั่งที่สวนจตุจักร ความงามรับร้อนที่ทุกคนสัมผัสได้

ชมพูสะพรั่งตลอดแนว         แม้ว่าจะล่วงเลยผ่านเดือนแห่งความรักมาแล้ว แต่บรรยากาศของความชื่นมื่นของสีชมพูก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ เนื่องจากในช่วงนี้ “ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์” ที่สวนจตุจักร กำลังเบ่งบานให้เราได้ยลกันอย่างสวยงาม 
  ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่ง         
  ชมพูพันธุ์ทิพย์สีชมพูหวาน         หากใครผ่านไปผ่านมาแถวสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต หรือสวนจตุจักรในช่วงนี้ คงจะได้เห็นภาพดอกชมพูพันธุ์ทิพย์สีชมพูสวยหวาน กำลังชูช่อ ออกดอกบานสะพรั่งอยู่ภายในสวนจตุจักรกันอย่างหนาแน่น จนเป็นเสมือนถนนแห่งความรักอีกสายหนึ่งให้ได้ชื่นชมกันตลอดแนว 
  นักท่องเที่ยวถ่ายภาพดอกชมพูพันธุ์ทิพย์         จุดที่สามารถดูดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ได้อย่างสวยงามและเห็นอย่างชัดเจนนั้น ได้แก่ บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต จะได้เห็นดอกชมพูพันธุ์ทิพย์เบ่งบานเรียงรายขนานกับแนวถนนเป็นสีชมพูสวยงาม หากใครอยากจะไปชมใกล้ๆ ถ่ายภาพแบบซูมๆ ก็สามารถเข้าไปดูได้ภายในสวนจตุจักร ซึ่งคาดว่าจะบานให้ได้ชมกันเต็มที่อีกหนึ่งอาทิตย์เท่านั้น 
  ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์         
  ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ภายในสวนจตุจักร         “ชมพูพันธุ์ทิพย์” หรือชื่อเรียกอื่นๆ คือ ชมพูอินเดีย, ธรรมบูชา, ตาเบบูยา เป็นไม้ขนาดใหญ่มีดอกสีชมพูอ่อน, ชมพูสด และขาว ในบ้านเราจะออกดอกในช่วงกลางถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึงเดือนมีนาคม โดยใช้ระยะเวลาบานประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนที่ดอกจะร่วงโรยไป 
  ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ร่วงหล่นบนใบหญ้า         
  เมื่อมองจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต         ความงดงามของพรรณไม้ชนิดนี้อยู่ตรงที่เมื่อผลัดใบทั้งหมด จะเหลือแต่กิ่งก้าน ให้ดอกสีชมพูได้ชูช่อเป็นจำนวนมากอยู่บริเวณปลายกิ่ง แต่ถ้าหากระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาก็จะทำให้ดอกนั้นหลุดแล้วผลิใบทันที 
  ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์โดดเด่นท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น         
  สีหวานของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ตัดกับสีเขียวใบหญ้าอย่างสวยงาม         ไม่เพียงแต่ที่สวนจตุจักรเท่านั้นที่มีดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ให้เราได้ชื่นชม ที่สวนรถไฟ หรือ สวนวชิรเบญจทัศก็ยังมีดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ให้เราได้ดูด้วยเช่นกัน แต่แอบกระซิบหน่อยว่าหากใครอยากจะไปดูคงต้องรีบหน่อยแล้ว เพราะจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของสวนรถไฟได้ข้อมูลมาว่าดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่สวนรถไฟเริ่มร่วงโรยลงไปบ้างแล้ว 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...