ไปรษณีย์ไทย รับยัดหนูส่ง ปณ.สุโขทัยมีจริง บอกปฏิเสธแล้ว คนส่งไม่ยอม

 สุโขทัย - ไปรษณีย์ไทย แจงผ่านเฟซบุ๊ก จับหนูแฮมสเตอร์ใส่กล่องส่งไปรษณีย์จากคีรีมาศ จนถูกวิจารณ์ยับมีจริง ฝืนข้อห้ามข้อแรก ระบุ จนท.ปฏิเสธรับฝากแล้ว แต่เจ้าของไม่ยอม ล่าสุด ของถึงปลายทาง ปณ.พระโขนง-ภาษีเจริญ ปลอดภัย
       
       วันนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีคนขายหนูแฮมสเตอร์ และกระต่าย จัดส่งสัตว์เลี้ยงดังกล่าวไปถึงผู้ซื้อด้วยการบรรจุใส่กล่องส่งทางไปรษณีย์ที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย จนกลายเป็นประเด็นร้อนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ขณะนี้ เพราะเป็นสิ่งของต้องห้ามฝากส่ง ผิด พ.ร.บ.ไปรษณีย์ พ.ศ.2477 และเคยเกิดกรณีกระรอกตายคากล่องมาแล้ว
       
       ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า สิ่งของต้องห้ามส่งทางไปรษณีย์ มีดังนี้ 1.สัตว์มีชีวิต 2.สิ่งเสพติด 3.สิ่งลามกอนาจาร 4.วัตถุระเบิด 5.วัตถุไวไฟ 6.วัตถุมีคมที่ไม่มีเครื่องหุ้มห่อป้องกัน 7.สิ่งโสโครก หรือสิ่งมีพิษ 8.ธนบัตร 9.สิ่งของปลอมแปลง หรือลอกเลียนแบบโดยละเมิดลิขสิทธิ์
       
       ส่วนกรณีการส่งสัตว์เลี้ยง ณ ที่ทำการไปรษณีย์คีรีมาศ จ.สุโขทัย เบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ปฏิเสธการรับฝากส่งแล้ว แต่ผู้ใช้บริการยืนยันจะฝากส่ง จึงทำให้มีการรับฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์ จึงขออภัยในเรื่องดังกล่าว และได้กำชับตักเตือนเจ้าหน้าที่รับฝากต้องปฏิบัติตามระเบียบเคร่งครัด
       
       ทั้งนี้ ได้ติดต่อกับที่ทำการปลายทาง ตรวจสอบกล่องพบว่า สัตว์เลี้ยง (หนูแฮมสเตอร์) ถึง ปณ.พระโขนง ปณ.ภาษีเจริญ อย่างปลอดภัย โดยได้ออกไปนำจ่ายให้ผู้รับแล้ว และได้กำชับตักเตือนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ให้ทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัดมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวอีก
       
       https://www.facebook.com/thailandpost.co.th/photos/a.224222045492.144450.177389120492/10152594212605493/?type=1&theater http://pantip.com/topic/33299307 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...