“ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายใช้ (บ้านแพน)” น้ำซุปเข้มข้น เนื้อนุ่มลิ้น อร่อยถูกใจ

บรรยากาศของร้าน         ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยวแล้วนั้นบ้านเรามักมีก๋วยเตี๋ยวหลากหลายแบบให้เลือกกินมากมาย “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ” ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเมนูยอดฮิตที่คนมักนิยมชอบกิน เนื่องด้วยรสชาติน้ำซุปที่เข้มข้นบวกกับความอร่อยของเนื้อวัวผสมกันอย่างลงตัว
       
       พูดไปแล้วก็อยากกิน “ผ่านมาแวะกิน” เลยต้องไปตระเวนหาร้านอร่อยมาสนองความอยากเสียหน่อย ซึ่งมื้อนี้ก็มาลองชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยๆ ที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายใช้ (บ้านแพน)” ที่ตั้งอยู่บนถนนสวนผัก ตลิ่งชัน นี่เอง 
  เกาเหลาเนื้อรวม         ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายใช้ (บ้านแพน)” มาเปิดที่นี่กว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งสูตรลับความอร่อยนั้น คุณวีรยุธ วิสัยแสวง หรือ คุณเชน เจ้าของร้าน บอกว่า เป็นสูตรจากรุ่นคุณปู่ที่เปิดขายอยู่ที่บ้านแพน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา
       
       เมนูยอดฮิตของร้านนี้ เห็นจะหนีไม่พ้น เกาเหลาเนื้อรวม (65 บาท) เกาเหลาถ้วยนี้นั้น ความอร่อยอยู่ที่น้ำซุปที่เข้มข้น โดยนำเนื้อเปื่อย เนื้อสามชั้น หัวใจ ไส้ ม้าม และขอบกระด้ง นำมาตุ๋นในหม้อซุปเดียวกัน โดยใช้เวลาในการตุ๋นนานถึง 6 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม นอกจากนี้ยังมี เนื้อสดส่วนลูกมะพร้าวใส่ลงไปพร้อมกับลูกชิ้นเนื้อและลูกชิ้นเอ็นเนื้อที่ทางร้านคัดสรรอย่างดี เสิร์ฟร้อนๆ ให้ได้ชิมกัน รสชาติน้ำซุปที่หอมหวานกลมกล่อม ผสมกับเครื่องเคราที่เลือกมาอย่างดี ทำให้เกาเหลาชามนี้อร่อยถูกลิ้นมากๆ 
  เกาเหลาหมูตุ๋น         แต่ถ้าใครไม่กินเนื้อ แนะนำให้สั่ง เกาเหลาหมูตุ๋น (45 บาท) ชามนี้ใช้น้ำซุปที่ได้จากการตุ๋นเนื้อหมู กระดูกหมู ไส้หมู และเครื่องเทศรวมกัน ในชามก็มีทั้งหมูสดหมักแล้วลวกสุก หมูตุ๋น ที่จะใช้เนื้อหมูส่วนขั้วตับนำมาตุ๋น ใส่ไส้อ่อน และตับสดลวกพอสุก น้ำซุปหอมๆ กินเข้าคู่กับกับเนื้อหมูนุ่มๆ หมูตุ๋นเปื่อยกำลังดี และเครื่องในอร่อยๆ
       
       ส่วนใครที่อยากกินเนื้อวัวแบบเน้นๆ ต้องมาลอง น่องกรอบลวกจิ้ม (80 บาท) ทางร้านเลือกใช้เนื้อน่องวัวส่วนในสุด ที่มีความพิเศษคือจะมีเอ็ดแทรกอยู่ในเนื้อเป็นเส้นๆ นำมาสไลด์แล้วหมักกับเครื่องปรุง เสร็จแล้วนำไปลวกแค่พอสุก กินคู่กับน้ำจิ้มพริกเผาสูตรของทางร้าน ลองชิมเนื้อน่องกรอบลวกแล้วจะกรุบๆ จิ้มกับน้ำจิ้มสุดเด็ด อร่อยซี๊ดอย่าบอกใคร 
  น่องกรอบลวกจิ้ม         นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว เมนูที่ขึ้นชื่อของร้านอีกอย่าง นั่นคือ กวยจั๊บน้ำข้น (40 บาท) ความเด่นความอร่อยของกวยจั๊บน้ำข้นอยู่ที่ ซุปกระดูกหมูผสมเครื่องเทศ เส้นกวยจั๊บนำมาต้มแบบโบราณใส่หม้อดิน และยังนำเครื่องใน หมูกรอบ หมูสด เลือด ไข่เป็ดต้มในน้ำซุปหอมหวาน พอตักใส่ชาม ลองชิมตอนที่ยังร้อนๆ กินเพลินจนหยุดไม่ได้
       
       อิ่มจากเมนูหลัก ตามมาด้วยของกินเล่นอย่าง ลูกชิ้นปิ้ง (ไม้ละ 15 บาท) ให้เลือกกินเล่น ทั้งลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นเอ็นเนื้อ โดยทางร้านปรุงน้ำจิ้มที่มีส่วนประกอบของน้ำมะขามเปียกที่นำมาเคี่ยวผสมจนได้ที่ จิ้มกับลูกชิ้นปิ้งร้อนๆ ลูกชิ้นเคี้ยวเด้งเนื้อนุ่ม น้ำจิ้มหอมๆ รสเด็ด เข้ากันมากๆ 
  กวยจั๊บน้ำข้น         พอถึงเวลารวบช้อนจากอาหารคาว ก็มาต่อกันที่ของหวาน ที่ร้านนี้มีให้เลือกชิมหลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ขนมต้ม กล้วยปิ้ง หรือว่าจะเป็นขนมหวานต่างๆ เช่น รวมมิตรกะทิสด ลอดช่อง ทับทิมกรอบ สลิ่ม โดยที่ทางร้านจะทำขนมออกมาวันละหนึ่งอย่าง หมุนเวียนกันไป และยังมีเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ ทั้ง เก๊กฮวย โอเลี้ยง ลำไย กระเจี๊ยบ และอีกมากมาย (แก้วละ 15 บาท) ให้ได้ดื่มกันด้วย
       
       ขอบอกเลยว่าหากใครชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อต้องห้ามพลาดร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายใช้ (บ้านแพน)” แห่งนี้ 
  ลูกชิ้นปิ้ง         * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       “ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายใช้ (บ้านแพน)” ตั้งอยู่ที่ 282/8 ตรงข้ามซอยสวนผัก 13 ถนนสวนผัก แขวง-เขตตลิ่งชัน กทม. การเดินทางจากถนนบรมราชชนนี เลี้ยวเข้าสู่ถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าวงเวียนราชพฤกษ์ ตรงไปเรื่อยๆ จนข้ามทางรถไฟตลิ่งชัน จากนั้นให้ชิดซ้าย แล้วเลี้ยวเข้าสู่ถนนสวนผัก สังเกตทางขวามือ จะเห็นร้านตั้งอยู่ริมถนน (ตรงข้ามกับซอยสวนผัก 13) ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ ร้านเปิดวันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 07.30-15.30 น. โทร. 08-1149-9445, 08-4119-9497
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...