ขนส่งฯ เปิดตัวแอพฯ DLT Check in จัดการแท็กซี่บริการแย่

 กรมการขนส่งทางบก เปิดตัวแอพพลิเคชั่น DLT Check In ให้ประชาชนโหลดพร้อมให้คะแนนการบริการของแท็กซี่ที่นั่งได้ ขู่ลงโทษแท็กซี่มาตรฐานต่ำ พร้อมนำข้อมูลไปพิจารณาปรับขึ้นค่าโดยสารเฟส 2 

            เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น DLT Check in ของกรมการขนส่งทางบก ว่า เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการของรถแท็กซี่ให้เป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติ 



 ทั้งนี้ นอกเหนือจากการร่วมมือกับภาคเอกชนในการจัดอบรมเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้ขับรถแท็กซี่และการเข้มงวดในเรื่องการตรวจสภาพรถ ทางกรมการขนส่งทางบกจึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือ DLT Check In เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการควบคุมคุณภาพการให้บริการของรถแท็กซี่ด้วยการลงทะเบียนพิกัด หรือ Check In หมายเลขทะเบียนรถแท็กซี่ทุกครั้งที่ใช้บริการ โดยสามารถให้คะแนนความพึงพอใจ หรือข้อคิดเห็นที่ควรปรับปรุงในด้านต่าง ๆ ได้ พร้อมกันนี้ ทางกรมการขนส่งทางบกจะนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้สำหรับวางแผนการพัฒนาระบบการให้บริการรถแท็กซี่ในอนาคต

            นายอาคม ยังกล่าวด้วยว่า หากพบว่ามีรถแท็กซี่นิติบุคคลได้รับการประเมินในเกณฑ์ที่ต่ำ ทางกรมฯ จะใช้มาตรการในการจำกัดการเพิ่มจำนวนรถของผู้ประกอบการ ส่วนแท็กซี่ส่วนบุคคลจะมีการลงโทษอย่างเข้มงวด และรถแท็กซี่ที่ได้รับการประเมินคุณภาพการให้บริการในเกณฑ์ดี จะมีการมอบรางวัลและวุฒิบัตรประกาศเกียรติคุณให้ และที่สำคัญจะนำข้อมูลที่รวบรวมทั้งหมดไปใช้ในการพิจารณาปรับอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ในรอบที่ 2






ภาพจาก Google Play 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...