จับสึก ! หลวงพี่เมาซิ่งเบนซ์ตกถนน รับนำเงินทำบุญซื้อเบียร์กิน

จับสึก ! หลวงพี่เมาซิ่งเบนซ์ตกถนน รับนำเงินทำบุญซื้อเบียร์กิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          พระลูกวัดซิ่งเบนซ์ตกร่องกลางถนน ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ตำรวจเข้าช่วยพบอยู่ในสภาพเมาจีวรหลุดลุ่ย นำตัวไปสึกทันที พร้อมขึ้นบัญชีดำห้ามกลับมาบวชอีก

          วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักตกร่องกลางถนนสายเอเชีย บริเวณตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย โดยที่เกิดเหตุพบรถเบนซ์รุ่นเก่า สีดำ ทะเบียน กน 7445 พระนครศรีอยุธยา ตกร่องกลางถนนสภาพเสียหายไม่มาก เมื่อตรวจดูภายในรถพบ พระคมศักดิ์ จันหวัง อายุ 51 ปี อยู่ตรงที่นั่งคนขับซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย แต่อยู่ในอาการมึนเมา จีวรหลุดลุ่ย ในและมือถือกระป๋องเบียร์อยู่

          จากการสอบสวน พระคมศักดิ์ เบื้องต้นยังให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวกวนไปมา ตำรวจจึงควบคุมตัวไปให้พระครูอนุกูลศาสนกิจ ฐานิโก เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยาและเจ้าอาวาสวัดศาลาปูน ทำการสึก หลังจากนั้นจึงได้คุมตัว อดีตพระคมศักดิ์ ไปทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ 250 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้

          ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสอบปากคำ นายคมศักดิ์ หรืออดีตพระคมศักดิ์ อีกครั้งหลังจากสร่างเมาแล้ว โดย นายคมศักดิ์ ให้การกับตำรวจว่า ตนบวชเป็นพระในโครงการของวัดธรรมกาย ตั้งแต่ปี 2553  หลังจากนั้นได้ไปจำวัดที่วัดแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ก่อนจะเดินทางมาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยทุกวันตนจะออกบิณฑบาตในช่วงเช้าและถ้าหากมีชาวบ้านนำเงินมาถวายก็จะนำไปซื้อเบียร์ดื่ม ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนกำลังขับรถเบนซ์คันดังกล่าวเพื่อกลับวัดที่ จังหวัดลำพูน ระหว่างทางก็ได้แวะซื้อเบียร์ภายในปั๊มน้ำมันริมถนน จำนวน 4 กระป๋อง มาดื่มจนเมาเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับ นายคมศักดิ์ ในข้อหามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดขณะขับรถ ส่วนร้านค้าที่อยู่ในปั๊มน้ำมันซึ่งจำหน่ายสุราให้กับ นายคมศักดิ์ นั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปจับกุมดำเนินคดีด้วย เนื่องจากผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมแอลกอฮอล์ ที่ห้ามปั๊มน้ำมันจำหน่ายสุรา รวมทั้งจะประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อให้ขึ้นทะเบียน นายคมศักดิ์ ไว้ไม่ให้กลับมาบวชอีก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...