หาชมยาก พบฉลามน้ำลึกดึกดำบรรพ์ ฟันมากถึง 300 ซี่

 


 
 
 
ฉลามครุย (Frilled Shark)

    
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก SETFIA

            ชาวประมงแดนจิงโจ้ จับฉลามน้ำลึกดึกดำบรรพ์พันธุ์หายาก มีรูปร่างคล้าย ๆ ปลาไหลไฟฟ้า มีฟันมากถึง 300 ซี่ 

            วันที่ 21 มกราคม 2558 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย ได้รายงานว่า ชาวประมงในรัฐวิคตอเรีย ออสเตรเลีย สามารถจับฉลามครุย (Frilled Shark) ซึ่งเป็นฉลามน้ำลึกพันธุ์หายากได้ หลังพบมาแหวกว่ายบริเวณริมทะเลสาบในแถบกิบส์แลนด์ (Gippsland) ต้องใช้เรือลากอวนขนาดใหญ่ถึงจะจับมาได้สำเร็จ 

            หลังจากที่จับมาได้ก็ต้องตกตะลึงกันถ้วนหน้า เมื่อลำตัวของฉลามตัวนี้มีลำตัวยาวถึง 2 เมตร อีกทั้งรูปร่างของมันก็คล้ายกับปลาไหลไฟฟ้า ก่อนจะพบว่ามันคือฉลามครุย ฉลามดึกดำบรรพ์ที่มีอายุถึง 80 ล้านปี อาศัยในเขตน้ำลึกประมาณ 1,500 เมตร อย่างไรก็ดี ฉลามครุยตัวที่จับมาได้ดังกล่าว อยู่ลึกจากผิวน้ำเพียง 700 เมตรเท่านั้น 
     
            "เราไม่เคยเห็นชาวประมงคนไหนแถบนี้เคยเห็นฉลามพันธุ์นี้มาก่อนเลย มันเหมือนสิ่งมีชีวิตยุคดึกดำบรรพ์ที่ข้ามเวลามา ไม่ควรจะให้เด็กได้เห็นภาพของมันก่อนที่พวกเขาจะเข้านอนด้วย มันเป็นสิ่งที่แปลกมาก ๆ สิ่งมีชีวิตชนิดนี้มีฟันกว่า 300 ซี่ เรียงกันเป็น 25 แถว ทำให้เวลามันอ้าปาก สะพรึงมากจริง ๆ" ไซมอน โบ๊ก เจ้าหน้าที่สมาคมนักประมงออสเตรเลีย กล่าว

 

 
 
 
 

คลิป The Prehistoric Frilled Shark Captured: Incredible Footage of a Prehistoric Shark with 300 TEETH โพสต์โดย คุณ Channel A News สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...