กรมปศุสัตว์ ชี้ ให้อาหารปลาด้วยลูกเจี๊ยบเป็น ๆ เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

คลิปให้อาหารปลาด้วยลูกเจี๊ยบเป็น ๆ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          กรมปศุสัตว์ เตรียมเรียกผู้ประกอบการโรงฟักลูกไก่-ลูกเป็ดทั่วประเทศ ชี้แจงในข้อกฎหมาย หลังมีคลิปให้อาหารปลาด้วยลูกเจี๊ยบเป็น ๆ ชี้การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

          สืบเนื่องจากกรณีปรากฏคลิปคนงานให้อาหารปลาโดยใช้ลูกเจี๊ยบที่ยังมีชีวิตเทลงไปในบ่อปลา จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าคลิปดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นที่บ่อปลาในจังหวัดใดนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (21 มกราคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า นายสัตวแพทย์อยุทธ์ หรินทรานนท์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า การให้อาหารปลาด้วยลูกเจี๊ยบที่ยังมีชีวิตดังที่ปรากฏในคลิป ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ โดยได้สั่งการให้มีการตรวจสอบแล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ใด 

          พร้อมกันนี้ยังเตรียมเรียกผู้ประกอบการโรงฟักลูกไก่-ลูกเป็ดทั่วประเทศ มาชี้แจงในข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้อง ให้รับทราบกันภายในสัปดาห์นี้ และหากมีโรงฟักลูกไก่-ลูกเป็ดแห่งใดไม่ปฏิบัติตามก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที 

          ขณะที่ นายสิทธิชัย ฮะทะโชติ อาจารย์ประจำคณะทรัพยากรธรรมชาติ และอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระบุว่า ปกติแล้วฟาร์มส่วนใหญ่จะไม่นิยมนำสัตว์ที่ยังมีชีวิตมาให้เป็นอาหารปลา ถ้าจะให้สัตว์เป็นอาหารปลาจะต้องเป็นสัตว์ที่ตายแล้ว สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นมองดูแล้วน่าจะเป็นความคึกคะนองมากกว่า 

 

 

คลิป กรมปศุสัตว์ เร่งสอบคลิปให้อาหารปลาด้วยลูกเจี๊ยบ (21 ม.ค.58) เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...