วิธีหยุดฆ่าตัวตายสุดประหลาด หลังสงครามโลก

วิธีหยุดการฆ่าตัวตายสุดประหลาด หลังสงครามโลก

 

วันนี้ทีนเอ็มไทยจะพาเพื่อนๆ ไปดู วิธีหยุดการฆ่าตัวตายสุดประหลาด หลังสงครามโลก จากชาวเมือง Budapest จนเพื่อนๆ ต้องทึ่ง ซึ่งวิธีการเหล่านี้ทำขึ้น ก็เพราะคนสมัยก่อนต้องการสร้างกำลังใจ หลังจากที่เห็นคนตายจากสงครามจำนวนมาก แต่วิธีการจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลยดีกว่า…

 วิธีหยุดการฆ่าตัวตายสุดประหลาด หลังสงครามโลก

โดยผู้รอดชีวิตจากสงคราม ต่างกลับมาพร้อมกับปัญหาโรค Posttraumatic Stress Disorder (PTSD) หรืออาการเครียดจากเหตุการณ์สะเทือนใจอย่างหนัก ส่งผลให้คนในเมือง Budapest ประเทศฮังการี ฆ่าตัวตายกันเยอะมาก จนได้ชื่อ “The City Of Suicides.”

ทางการจึงไม่อาจปล่อยไว้ได้ จัดตั้งหน่วยงานพิเศษ “Smile Club” เพื่อช่วยยกระดับสุขภาพจิตคนในเมือง โดยมีเป้าหมายคือการเปลี่ยนชื่อเมืองให้ได้เป็น “The City Of Smiles.” แทน วิธีการที่ว่า ก็คือ การสร้างรอยยิ้มบนใบหน้า นั่นเองค่ะ  หลักการไม่มีอะไรมาก สอนการยิ้มกันดื้อๆ นี้ล่ะ เพราะทุกคนในเมืองต่างมีใบหน้าที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า และยิ้มกันไม่ออก

The City Of Smiles

ทำให้โรงเรียนต้องนำรูปลักษณะและวิธีการยิ้ม จากคนดังมากมายเช่น Dick Powell, Mona Lisa, Roosevelt เป็นต้น มาให้ชาวเมืองดูและฝึกยิ้ม

การสร้างรอยยิ้มบนใบหน้า

หากยังยิ้มกันไม่ออกอีก ก็เลยต้องใช้วิธีการเอาเทปแปะซะเลย… และที่น่าทึ้ง ก็คือ วิธีการนี้ทำให้อัตราฆ่าตัวตายลดลง และทำให้เมืองน่าอยู่ขึ้น แต่ขอเสริมว่า ถ้ายิ้มเองได้จะดีกว่านะคะ มันดูน่ากลัว ไปหน่อย ถ้าต้องแปะบังคับให้ยิ้มแบบนี้

วิธีหยุดการฆ่าตัวตายสุดประหลาด หลังสงครามโลก

ข้อมูลและภาพ Viralnova, catdumb

#ฆ่าตัวตาย
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
14 ม.ค. 58 เวลา 09:41 2,389
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...