ซีรี่ส์ "บูเช็กเทืยน"ของซุป'ตาร์ ฟ่านปิงปิง ถูกห้ามฉาย ชี้เหตุเพราะฯ "นมต้ม" โผล่มากเกินไป

ฟ่าน ปิงปิง เป็นทั้งผู้ผลิตและรับบท "บูเช็กเทียน" จักรพรรดินีองค์เดียวของแผ่นดินจีน เมื่อกว่า 1,300 ปีที่แล้ว         ASTVผู้จัดการออนไลน์--ละครโทรทัศน์ “บูเช็กเทียน” 《武媚娘传奇》 ของซูเปอร์สตาร์ ฟ่าน ปิงปิง เพิ่งออกอากาศไปได้ไม่กี่วัน ก็มีอันต้อง “หยุดกึก” ไปแล้ว โดยบริษัทผู้ผลิต หูหนันทีวี (HNTV) ออกมาประกาศว่า ละครย้อนยุคเรื่องราวของจักรพรรดินีบูเช็กเทียนแห่งราชวงศ์ถัง งดออกอากาศชั่วคราว โดยจะกลับมาออกอากาศในวันที่ 1 ม.ค. 2558
       
       แม้ทางหูหนันทีวี แจงเหตุผลการงดออกอากาศฯอย่างกะทันหันนี้ว่าเนื่องจาก “ปัญหาทางเทคนิก” แต่ข่าววงในต่างชี้เป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเพราะ “ความเช็กซี่” ของละคร เครื่องแต่งกายของบรรดาตัวละครหญิงที่เผยให้เห็น “นมต้ม” มากไป 

พระนาง บูเช็กเทียน รับสวมโดย ซูเปอร์สตาร์ ฟ่าน ปิงปิง         
       ผู้ผลิตละครโทรทัศน์ บูเช็กเทียน นี้ มิใช่ใครอื่น คือ ซูเปอร์สตาร์สาว ฟ่าน ปิงปิง และเป็นนักแสดงนำสวมบท “พระนางบูเช็กเทียน” นำขบวนดาราสาวชื่อดัง ได้แก่ จาง จวินหนิง, จางถิง, โจว ไห่เหม่ย สวมชุดเกาะอกที่เผย “เนื้อนมตูมเต่ง” กันสลอน นอกจากนี้ยังมีฉากที่ถูกวิจารณ์กันอื้ออึง คือ ฉากที่ ฟ่าน ผิงปิง อาบน้ำกับ จัง เฟิงอี้ 

        บูเช็กเทียน หรือในสำเนียงจีนกลาง คือพระนาง อู เจ๋อเทียน (624 - 705) เป็นจักรพรรดินีหนึ่งเดียวของแผ่นดินจีน เป็นละครโทรทัศน์เรื่องที่สามของ “ฟ่าน ปิงปิง สตูดิโอ” ทุ่มทุนสร้างฯ กว่า 300 ล้านหยวน หรือ กว่า 1,500 ล้านบาท ว่ากันว่าเป็นละครโทรทัศน์ที่ใช้งบฯสร้างแพงที่สุด เป็นชุดละคร 80 ตอน และเพิ่งเสนอตอนที่ 17 ก็ถูกสั่งแบนชั่วคราวในวันเสาร์ที่ผ่านมา(27 ธ.ค.)
       
       “บูเช็กเทียน” ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. เรตติ้งผู้ชมพุ่งกระฉูดไม่มีตก พร้อมกับจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนระเบิดเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายหวิวๆ แบบเดียวกับที่ ภาพยนตร์ “ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง” (满城尽带黄金甲/Curse of the Golden Flower) ที่ฉายในปี 2549
       
       แหล่งข่าวรายหนึ่งบอกว่า ซี่รีส์ “บูเช็กเทียน” อาจถูกห้ามฉายในแผ่นดินใหญ่ไปตลอดกาล หากไม่ปรับปรุงให้ “นมต้มหดเล็กลง” 

        ด้านผู้ผลิตฯ ฟ่าน ปิงปิง โพสต์ข้อความในไมโครบล็อก หรือเวยปั๋ว (คล้ายทวิตเตอร์) ในบ่ายวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา เขียนข้อความ 8 ตัวอักษรที่ หมายความว่า “หวังจะครองมงกุฎจักรพรรดิ ก็ต้องทนรับน้ำหนัก” “欲戴皇冠,必承其重” ที่ดูเหมือนจะโต้ตอบการห้ามออกอากาศบูเช็กเทียน
       
       คณะกรรมาธิการบริหารวิทยุภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งจีน (State Administration of Radio Film and Television/SARFT) ชี้กฎระเบียบ ระบุอัตราการฉายละครย้อนยุค ต้องไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์ ของช่วงที่มีผู้ชมมากที่สุด (prime time)
       
       ภาพฉากละครโทรทัศน์ "บูเช็กเทียน" (ภาพ เอเจนซี) 

        

        

        

        

        

        

        

#ภาพยนต์
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
5 ม.ค. 58 เวลา 11:23 12,607 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...