ตัววัลลาบี ที่ติดกับดักหนูชาวบ้าน ล่าสุดกรมอุทยานฯ รับไปตรวจสอบ

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

           กรมอุทยานแห่งชาติฯ เข้าไปรับตัววัลลาบีน้อยแล้ว หลังจากไปติดกับดักหนูของชาวบ้าน ตรวจสอบเบื้องต้น วัลลาบี สุขภาพแข็งแรงดี พร้อมนำไปตรวจสอบหาสายพันธุ์ที่แท้จริงต่อไป

           จากกรณีที่เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา นางหลี พุ่มโพธิ์ อายุ 59 ปี ชาวบ้าน จ.ปทุมธานี ได้พบกับตัววัลลาบีตัวหนึ่งถูกกับดักหนูงับที่ขา และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ เพราะเกรงว่าจะมีความผิด เนื่องจากเป็นสัตว์ที่ต้องมีการนำเข้ามาในประเทศไทยนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (16 ธันวาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมอุปกรณ์ ก็ได้เดินทางไปที่บ้านของนางหลี ซึ่งเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสุขภาพตัววัลลาบีดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าเจ้าตัววัลลาบียังมีสุขภาพแข็งแรงดี

          ทั้งนี้เจ้าตัววัลลาบีดังกล่าวยังเชื่องและแสนรู้อีกด้วย เพราะขณะที่เจ้าหน้าที่นำกรงเพื่อจะเอาตัววัลลาบีใส่เข้าไปในกรงที่เตรียมมานั้น ปรากฏว่าเจ้าตัววัลลาบีนี้ก็กระโดดเข้ากรงอย่างว่าง่ายโดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ต้องจับเลย ส่วนอาการบาดเจ็บที่ขาเนื่องจากไปติดกับดักหนูนั้นก็ดีขึ้นแล้ว

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำตัววัลลาบีน้อยนี้ไปทำการตรวจสุขภาพอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงจะนำไปตรวจสอบหาชนิดพันธุ์ด้วยว่าเป็นจิงโจ้หรือวัลลาบี โดยจะดูจากฟันและขนของมัน ซึ่งหลังจากตรวจสอบเสร็จแล้วก็จะนำไปเก็บไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า เพื่อเก็บไว้เป็นกรณีศึกษา เนื่องจากไม่สามารถปล่อยในภูมิภาคของประเทศไทยได้ เพราะเป็นสัตว์นำเข้าจากต่างประเทศ

คลิป จนท.กรมอุทยานรับตัววัลลาบีติดกับดักหนูไปตรวจสอบ (16 ธ.ค.57) เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...