เรื่องจริง !!! แท็กซี่ ไทย ติดอันดับ Top 10 แท็กซี่ ที่ดีที่สุดของโลก

เรื่องจริง!!! แท็กซี่ ไทย ติดอันดับ Top 10 แท็กซี่ ที่ดีที่สุดของโลก

ผลสำรวจบริการรถ แท็กซี่ ทั่วโลกโดยเว็บไซต์ Hotels.com ได้ระบุออกมาว่า แท็กซี่ ใน กทม. บ้านเรา ได้รับการโหวตให้ติด 1 ใน 10 ของบริการ แท็กซี่ ที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งทำการสำรวจในกว่า 30 ประเทศ และ 28 เมืองทั่วโลก ซึ่ง แท็กซี่ กทม. ของเรา ติดอันดับ 8 ในการสำรวจประจำปี และได้รางวัลชมเชยในฐานะเมืองที่มีอัตราค่าบริการ แท็กซี่ คุ้มค่าที่สุด โดยการให้คะแนนนั้นมาจากคุณสมับติ 7 ข้อ หลักๆ ได้แก่ ความเป็นมิตร, ความรู้เกี่ยวกับพื้นที่, ความสะอาด, ความปลอดภัย, คุณภาพการขับขี่, จำนวน แท็กซี่ ที่พร้อมให้บริการ และสุดท้ายคือ ความคุ้มค่า

แม้ว่าปีนี้จะไม่ติด 1 ใน 5 บริการ แท็กซี่ ที่ดีที่สุดในโลกได้เช่นเดียวกับปีก่อนๆ บริการ แท็กซี่ ในกรุงเทพฯ ติดอันดับ 1 ในแง่ของความคุ้มค่า (ซึ่งส่วนใหญ่คงให้กันอย่างเต็มที่กับชาวต่างชาติ)


การสำรวจประจำปีเกี่ยวกับบริการ แท็กซี่ ของเว็บไซต์ Hotels.com ไม่เพียงแต่สำรวจความคิดเห็นผู้คนใน 30 ประเทศ แต่ยังสำรวจความคิดเห็นคนขับรถ แท็กซี่ ใน 28 เมืองทั่วโลกด้วย จากการสำรวจทั่วโลกดังกล่าว พบว่า สิ่งหนึ่งที่คนขับ แท็กซี่ ในกรุงเทพฯ เห็นตรงกัน คือ ชาวอเมริกันให้ทิปมากที่สุด ตามด้วย ชาวฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน และไอริช ตามลำดับ


แต่สำหรับคนไทยเรา ความรู้สึกดีๆ กับ แท็กซี่ คงจะป็นอะไรที่ติดลบ เพราะเรียกได้ว่า แท็กซี่ ไทยส่วนมาก นอกจากจะปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารแล้ว ยังมีอะไรที่ติดลบในหลายๆ อย่างอีกไม่ว่าจะเป็น พูดจากริยาไม่สุภาพ, ไปส่งไม่ถึงจุดหมายปลายทาง, ขับรถปาดไปมาน่าหวาดเสียวอีกด้วย

ทาง Men.MThaiอยากจะรู้ว่าถ้าทำการสำรวจด้วยคนไทยด้วยกันเองแล้ว แท็กซี่ ไทย เราจะติดอยู่อันดับไหนกันแน่? แล้วเพื่อนๆ คิดว่า แท็กซี่ ไทยในสายตาเรา ควรอยู่อันดับไหนบ้างครับ
#แท็กซี่
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
15 ธ.ค. 57 เวลา 09:04 1,912 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...