ทึ่ง ช่างภาพเยอรมัน เดินทางถ่ายภาพซากเครื่องบินทั่วโลก

ทึ่ง ช่างภาพเยอรมัน เดินทางถ่ายภาพซากเครื่องบินทั่วโลก

 

ใคร จะไปคิดละคะว่า จะมีคนตามเก็บภาพซากเครื่องบินตก ที่ถูกปล่อยรกร้างไว้โดยไม่มีการกู้ในสถานที่ต่างๆ ซากที่อาจเกิดจากความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากจดจำ หรือการรอดราวปาฏิหาริย์ของผู้โดยสาร กลายเป็นความมุ่งมั่นประหลาดและน่าแปลกใจมากๆ ของช่างภาพเยอรมันคนนี้  ให้ออกมาเป็นภาพอาร์ตๆ แนวๆ ที่หาดูยากแตกต่างกับที่คนส่วนใหญ่เลือกถ่ายภาพดารา ถ่ายวิวทิวทัศน์ หรือความสวยงามของธรรมชาติทั่วๆ ไป…ทึ่ง ช่างภาพเยอรมัน เดินทางถ่ายภาพซากเครื่องบินทั่วโลก

Happy End

 ทึ่ง ช่างภาพเยอรมัน เดินทางถ่ายภาพซากเครื่องบินทั่วโลก

เครื่อง บินที่ถูกทิ้งร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่หลายคนอาจจะไม่ได้เห็นหรือสัมผัสได้ง่ายๆ แต่กลับถูกถ่ายทอดลงบนผลงานที่น่าทึ่ง ชื่อว่า “Happy End” ถ่ายโดยช่างภาพเยอรมัน Dietmar Eckell เขา เดินทางไปทั่วทุกมุมโลก เพื่อตามหาซากปรักหักพังของเครื่องบินเหล่านี้ แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละสถานที่นั้นเป็นอย่างไรก็ตาม แต่ภาพทุกภาพจะบอกถึงความหลอน ความกลัวและความหวังอยู่รอบๆ ซากของเครื่องบินที่เขาถ่ายออกมาผ่านเลนส์ได้อย่างสวยงาม

ทึ่ง ช่างภาพเยอรมัน เดินทางถ่ายภาพซากเครื่องบินทั่วโลก

Dietmar Eckell มองภาพเหล่านี้ว่ามีความสวย ถึงแม้ตัวเขาจะรู้ดีว่า ภาพที่เขาถ่ายซากเครื่องบินจะมีอดีตที่น่าเศร้า แต่เขากลับมองว่า เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น ที่จะได้เห็นเครื่องบินเหล่านี้ที่ในอดีตมันเคยโลดแล่นบนอากาศ สักครั้งในชีวิต สิ่งที่เกิดขึ้นต่างๆ แม้เราไม่อาจจะย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้ พอถึงวันหนึ่งความทรงจำเลวร้ายเหล่านี้ก็จะจางหายไปตามกาลเวลา แต่ซากเครื่องบินที่ประสบเหตุยังคงถูกทิ้งร้างไว้เป็นเวลาราว 10-70 ปี จนกลายเป็นประวัติศาสตร์ของเครื่องบิน กันเลยทีเดียว

ซากเครื่องบินที่ตกอยู่ในทะเล

โดย ซากเครื่องที่ถูกทิ้งร้างทั้งต่างชื่อ ต่างสัญชาติเหล่านี้ มักเกิดขึ้นจากความผิดพลาดหรือความขัดข้องในการควบคุมระหว่างบิน บางเหตุการณ์นักบินต้องตัดสินใจลงจอดฉุกเฉินนอกรันเวย์ ไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้า ชายฝั่งทะเล ป่าเขา เนื่องจากเครื่องขัดข้อง จึงทำให้ผู้โดยสารปลอดภัย รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์

ซากเครื่องบินที่ตกอยู่ทุ่งหญ้า

เรียบเรียงโดย teen.mthai.com

ข้อมูลและรูปภาพ viralnova

 

#เครืองบิน
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 ธ.ค. 57 เวลา 16:46 2,205
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...