ไทยติดอันดับ 10 ประเทศที่ได้รับผลจากก่อการร้ายมากสุดในโลก

 

ไทยติดอันดับ 10 ประเทศที่ได้รับผลจากก่อการร้ายมากสุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก visionofhumanity.org

            ไทยติดอันดับ 10 ประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายมากที่สุดในโลก

            เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า หน่วยงานวิชั่น ออฟ ฮิวแมนิตี้ จัดอันดับ Global Terrorism Index 2014 ประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายมากที่สุดในโลก ประจำปี 2014 พบไทยติดอันดับท็อปเท็น จากทั้งหมด 162 ประเทศทั่วโลก

            โดยจากข้อมูลของสำนักงานเพื่อเศรษฐกิจและสันติภาพ (ไออีพี) ระบุว่า ตลอดช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 17,958 คน จากการก่อการร้ายในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้ 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้เสียชีวิตจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อิรัก อัฟกานิสถาน ปากีสถาน ไนจีเรีย และซีเรีย เพราะพื้นที่ดังกล่าวอาจเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สงครามที่มีการก่อการร้ายกันไม่เคยว่างเว้น 

            อย่างไรก็ดี ประเทศไทยก็ไม่วายติดอันดับท็อปเท็นกับเขาด้วย โดยอยู่ในอันดับที่ 10 จากทั้งหมด 162 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ประเทศทั้ง 10 ที่ได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายมากที่สุดในโลก ได้แก่

            1. อิรัก 
            2. อัฟกานิสถาน 
            3. ปากีสถาน 
            4. ไนจีเรีย 
            5. ซีเรีย 
            6. อินเดีย
            7. โซมาเลีย
            8. เยเมน
            9. ฟิลิปปินส์
            10. ไทย

            สำหรับประเทศไทยนั้น ตามรายงานระบุว่า ตลอดปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น 332 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 131 ราย บาดเจ็บ 398 ราย อย่างไรก็ดี หากเทียบจากอันดับเดิมเมื่อปีก่อน ๆ ไทยถือว่ามีอันดับดีขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เคยอยู่ที่ลำดับ 8 เลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...