ศิริราช รับชิ้นส่วนมนุษย์ทั้ง 5 หลุดมาจากพิพิธภัณฑ์ศิริราชจริง

ศิริราช รับชิ้นส่วนมนุษย์ทั้ง 5 หลุดมาจากพิพิธภัณฑ์ศิริราชจริง 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ยอมรับ ชิ้นส่วนมนุษย์ที่เตรียมส่งพัสดุไปสหรัฐฯ หลุดมาจากพิพิธภัณฑ์ในศิริราชจริง พร้อมเตรียมส่งทนายแจ้งความแล้ว หลังกล้องวงจรปิดมีภาพชายต่างชาติเข้ามาชมพิพิธภัณฑ์ 

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง รับแจ้งพบชิ้นส่วนของเด็กทารกแช่ฟอร์มาลินอยู่ในถุง ซึ่งเตรียมจะส่งพัสดุด่วนทางอากาศไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งสืบสวนหาตัวชายต่างชาติผู้ที่มาส่งพัสดุดังกล่าว และต่อมาแพทย์ได้เปิดเผยผลการตรวจสอบพันธุกรรมชิ้นส่วนอวัยวะศพที่พบว่า ทั้งหมดเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกแช่ด้วยน้ำยาฟอร์มาลินเป็นระยะเวลานานหลายปี ซึ่งมี 5 ชิ้นส่วนนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ยอมรับว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ทั้ง 5 ชิ้นที่เตรียมส่งพัสดุไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา หลุดมาจากพิพิธภัณฑ์ในศิริราชจริง โดยมาจากส่วนจัดแสดงกลางในตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 2 และจากภาควิชากายวิภาค 2 ชิ้น และนิติเวช 3 ชิ้น 

          ทั้งนี้ นพ.อุดม ได้เตรียมส่งทนายความแจ้งความแล้ว เนื่องจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังเมื่อ 1 เดือนที่แล้ว พบว่ามีภาพชายต่างชาติคนดังกล่าวเข้ามาชมพิพิธภัณฑ์ในศิริราชจริง แต่กล้องวงจรปิดไม่พบว่ามีขั้นตอนการขโมยชิ้นส่วนศพหรือไม่ นอกจากนี้ยังต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่า ชายต่างชาติคนดังกล่าวมีการร่วมมือกับภัณฑรักษ์เพื่อนำชิ้นส่วนมนุษย์ทั้ง 5 ชิ้นออกมาจากพิพิธภัณฑ์หรือไม่ด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...