น.ศ.อาชีวะ สุรินทร์นุ่งผ้าไหมมาเรียน ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

กดไลค์เพียบเลย น.ศ.อาชีวะ สุรินทร์นุ่มผ้าไหมมาเรียน 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก  surin108
 
          ชาวเน็ตแห่ชื่นชม นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะศึกษา จังหวัดสุรินทร์ นุ่งผ้าไหมไทยมาเรียน งามสง่า เรียบร้อยตามแบบไทย ๆ ส่งเสริมภูมิปัญญาและผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน
 
          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่โลกโซเชียลต่างพร้อมใจกันแชร์ บอกต่อความประทับใจไปทั่วประเทศเลยทีเดียว หลังทางเพจ "สุรินทร์108ดอทคอม สังคม Online ดี ดี ของชาวสุรินทร์" ได้เปิดเผยภาพของกลุ่มนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวะศึกษา จังหวัดสุรินทร์ ทั้งชายและหญิง ที่สวมเครื่องแบบเสื้อนักศึกษาคู่กับผ้าไหมสุรินทร์ อันเนื่องมาจากนโยบายของผู้บริหารที่ส่งเสริมให้นักศึกษาแต่งกายด้วยเครื่องแบบผสานความเป็นไทย นุ่งห่มผ้าไหมอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเพื่อส่งเสริมภูมิปัญญา ผลิตภัณฑ์ในชุมชน ทั้งยังเป็นการช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามแบบไทย ๆ ด้วย


ไม่ต้องสงสัยเลยที่ภาพดังกล่าวจะเรียกเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยผู้ที่ได้ชมภาพต่างคิดว่าเครื่องแบบดังกล่าวนับเป็นพัฒนาการอันดีของเครื่องแบบนักศึกษาไทย ช่วยสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามและผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น อีกทั้งผ้าไหมสุรินทร์ที่มีลวดลายสวยงามเหล่านี้ก็ยังช่วยเสริมให้นักศึกษามีบุคลิกสง่างาม แลดูเรียบร้อยอีกด้วย 
 
          นอกจากนี้ชาวเน็ตยังแสดงความชื่นชมและขอบคุณไปยังผู้บริหารเจ้าของแนวคิดดังกล่าว พร้อมทั้งยังระบุว่าอยากให้สถาบันการศึกษาอื่นในท้องที่นำไอเดียดังกล่าวมาใช้ในสถาบันแห่งอื่น ๆ บ้าง เพราะช่วยทำให้เกิดภาพที่เรียบร้อยน่ารักเป็นอย่างมาก


ทั้งนี้ยังมีผู้อ่านบางรายที่เข้ามาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ทางวิทยาลัยอาชีวะศึกษา จังหวัดสุรินทร์ ได้ส่งเสริมให้นักศึกษาแต่งชุดผ้าไหมมาเรียนในทุกวันศุกร์ เนื่องจากวิทยาลัยมีโครงการตักบาตรฟังเทศทุกวันศุกร์ ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ใส่ทุกวันเพราะแต่ละวิชาชีพก็จะมีชุดปฎิบัติการของแต่ละแผนกอยู่แล้ว จึงเลือกเอาวันศุกร์เป็นวันใส่ผ้าไหม ในขณะที่นักศึกษาต่างก็ภาคภูมิใจที่ได้นำผ้าไหมที่ครอบครัวทอให้สวมใส่มาเรียน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...