ใจร้ายไปไหม เด็กหญิงป่วยโรคชรา ถูกครูบังคับถอดวิกผม

ใจร้ายไปไหม เด็กหญิงป่วยโรคชรา ถูกครูบังคับถอดวิกผม

 

เรื่องราวของเด็กสาว อชานติ เอลเลียท สมิธ (Ashanti Elliot Smith) เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ต้องเจ็บปวดอย่างมากเมื่อเธอถูกครูบังคับถอดวิกผมออก ในระหว่างเรียนซะอย่างนั้น จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงทำให้อชานติไม่ยอมไปโรงเรียน แต่จะด้วยสาเหตุอะไรนั้น เราไปติดตามพร้อมๆ กันเลยค่ะ…ใจร้ายไปไหม เด็กหญิงป่วยโรคชรา ถูกครูบังคับถอดวิกผม

อชานติ เอลเลียท สมิธ (Ashanti Elliot Smith) และ ฟิบี้ สมิธ คุณแม่

ใจร้ายไปไหม เด็กหญิงป่วยโรคชรา ถูกครูบังคับถอดวิกผม

เชื่อว่าหลายคนก็ต้องรู้สึกแย่ หากตัวเองต้องถูกตอกย้ำความผิดปกติที่เกิดจากอาการป่วย ซึ่งเธอก็เช่นกัน อชานติ เอลเลียท สมิธ (Ashanti Elliot Smith) เด็กหญิงวัย 11 ขวบ ที่ต้องป่วยเป็น “โรคชราในเด็ก” หรือที่รู้จักในชื่อโรคโปรเจเรีย (Progeria) เป็นโรคทางพันธุ์กรรมที่พบได้ยาก ซึ่งเด็กที่จะเป็นโรคนี้เกิดขึ้นได้เพียง 1 ใน 8 ล้าน

โรคชราในเด็ก หรือที่รู้จักในชื่อโรคโปรเจเรีย (Progeria) เป็นโรคทางพันธุ์กรรมที่พบได้ยาก

โดยผู้ป่วยจะมีลักษณะร่างกายแคระแกรน ผิวหนังหย่อนคล้อย ผมหลุดร่วงใบหน้าเหมือนกับคนแก่ และผู้ป่วยโรคนี้ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตด้วยวัยประมาณ 13-15 ปี จากความผิดปกติของหัวใจ Y^Y และด้วยสาเหตุเหล่านี้เอง ที่ทำให้เธออย่างสวย น่ารัก และมีผมยาวเหมือนเด็กคนอื่นๆ ในวัยเดียวกัน เธอจึงเลือกการใส่วิกผม แต่เธอก็ถูกคุณครูขอให้ถอดวิกออก เนื่องจากมันทำให้เพื่อนคนอื่นๆ อยาก ย้อมสีผมตามเธอ

ใจร้ายไปไหม เด็กหญิงป่วยโรคชรา ถูกครูบังคับถอดวิกผม

ฟิบี้ สมิธแม่ของอชานติ กล่าวว่า ลูกสาวของเธอนั้นต้องเสียความรู้สึกอย่างมาก เมื่อคุณครูพูดเช่นนั้น มันเหมือนกับหัวใจเล็กๆต้องแตกสลายลง ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่แย่มาก

“ครอบครัวเราไม่สามารถซื้อวิกผมที่ทำจากเส้นผมของมนุษย์จริงๆ ได้ ซึ่งวิกสีม่วงอันนั้น ก็เป็นวิกที่ครอบครัวของเพื่อนให้มาอีกทีหนึ่ง และอชานติก็ภูมิใจใน เส้นผมของเธอมาก ซึ่งการทำแบบนี้มันทำให้เธอแย่ลง…แน่นอนว่าเวลาที่เธอใส่วิกสีชมพูนั้นมันทำให้เพื่อนๆ ของเธอไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่และอาจจะอยากเลียนแบบบ้างแต่ฉันก็อยากให้เวลาในชีวิตอยู่ของอซานติ ซึ่งก็คงเหลืออีกเพียงไม่กี่ปี…”

ทำให้หลังจากเหตุการณ์วันนั้น อซานติก็ไม่ยอมไปโรงเรียนเพราะจิตใจของเธอนั้นย่ำแย่เป็นอย่างมาก….

นอกจากนี้ทางด้านครูใหญ่ คอลลิน เทย์เลอร์ ก็ได้ออกมาปฎิเสธว่า ทางโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายจิตใจแต่อย่างใด เพราะปัญหาที่เกิดนั้นไม่ได้มาจากการสวมใส่วิกผม แต่เป็นเพราะสีผมที่ดูสดใสไม่เป็นธรรมชาติ และขนาดที่ใหญ่เกินไปมากกว่า และทางโรงเรียนก็เข้าใจว่าเธอป่วย จึงอยากให้ อชานติ เอลเลียท สมิธ เลือกสวมใส่หมวกหรือวิกที่ดูเป็นสีธรรมชาติแทน

cr. parentdish

 
#นักเรืยน
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
7 พ.ย. 57 เวลา 08:38 7,921 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...