17 อันดับ ของเล่นวัยเด็กที่ถูกลืมเลือน!!!

ในยุคที่ทันสมัยนี้ก็เป็นธรรมดาที่ของเล่นยุคเก่าที่จะถูกลืมเลือนหายไป อาจจะยังมีขายอยู่บ้างไม่มากก็น้อย แต่ก็คงหาได้ยากแล้วละ สำหรับของเล่นชิ้นต่างๆ ที่ผมจะนำมาเสนอ ให้เพื่อนๆ ได้ดูกันเกี่ยวกับของเล่นยุคเก่า ครั้งเยาว์วัย ของเพื่อนๆ หลายๆ คนที่ยังจำกันได้ของเล่นเหล่า บ้างคนอาจจะคุ้นเคยเลยก็ว่าได้  (ไม่ได้ดักแก่นะครับ) เพื่อนๆ คงจำกันได้ดีว่าวัยเด็กของแต่ละคนจะต้องมีของเล่นเหล่านี้ ผ่านมือมาบ้างละไม่มากก็น้อย แอดคนนึงละที่เคยผ่านของเล่นเหล่านี้มา พอสมควร สำยุคที่ทันสมัยนี้ มีแต่เทคโนโลยีที่เข้ามาใหม่ ทำให้ของเล่นเก่าถูกลืมเลือนไป อย่างเช่น โทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถเล่นเกมส์ที่เราต้องการได้ ให้ลูกเล่น ไอแพดงี้ จึงทำให้ของเล่นเหล่านี้หายไปเกือบเป็นการถาวร แต่ทว่าตามต่างจังหวัดก็ยังคงมีให้เห็นกันอยู่บ้าง ตามร้านขายของโชว์ห่วย เอาล่ะนอกเรื่องมาเยอะแล้วมาดูกันเลยดีกว่าครับกับ 17 อันดับ ของเล่นวัยเด็กที่ถูกลืมเลือน!!

17 อันดับ ของเล่นวัยเด็กที่ถูกลืมเลือน!!

17.  โดดหนังยาง ของเล่นชิ้นนี้เป็นชิ้นที่เด็กผู้หญิงนิยมเล่นกันเป็นส่วนใหญ่ แต่แท้ที่จริงของเล่นชิ้นนี้เอาไว้ออกกำลังกายดีๆ นี้เอง ฝึกไหวพริบการตอบสนองความเร็ว ฝึกกล้ามเนื้อ ฝึกการหายใน กำหนดจังหวะครบเลยทีเดียว

16.  เป่าหนังยาง อันนี้ในสมัยนี้ยังมีเล่นกันอยู่ไมนะ สำหรับการละเล่นอันนี้เป็นการแข่งกันเป่าหนังยางให้ไปทับอีกเส้นหนึ่งของผู้เล่นอื่นถือเป็นการฝึกการกำหนดลมหายใจไปในตัว

15.  ทอยเส้น อีกหนึ่งการละเล่นของคนไทยสมัยก่อน ที่มีมาแต่โบราณ สำหรับการเล่นอันนี้คือใครที่โยนให้ได้ใกล้เส้นมาที่สุดชนะไป เล่นง่ายสนุก ฝึกความแม่นยำและใช้แรงในการโยน

14.  ม้าก้านกล้วย  ของเล่นพื้นบ้านตั้งแต่ยุคกรุงเก่ากันเลยทีเดียว สมัยนี้น่าจะมีแต่ต่างจังหวัดนะครับที่ยังมีการเล่นกันบ้าง แต่สมัยนี้ในตัวเมืองหาต้นกล้วยยากแล้วละ

13.  ของเล่นชิ้นแรกเป็นของเล่นที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่ไหนก็เล่นได้ ของเล่นชิ้นนี้คือ เครื่องบินกระดาษหรือเครื่องร่อนนั่นเอง เป็นของเล่นในวัยเด็กไม่มียุคไหนก็ยังมีการเลนของเล่นชนิดนี้อยู่ร่อนลงมาจากอาคารเรียน ให้มันบินได้ไกลๆ ยกตัวอย่างที่มีเด็กไทยแข่งร่อนเครื่องบินกระดาษได้อันดับที่ 3 มาครอง นั่นเอง

12. ลูกโป่ง วิทยาศาสตร์ ของเล่นชิ้นนี้เล่นเป่ากันซะปวดกรามกันเลยทีเดียว เป่าขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง ตอนเด็กๆ แอดมินเชื่อว่าใครหลายคน ยังจำของเล่นชิ้นนี้ได้แน่นอน แค่นำมาแบะใส่ท่อเป่า แล้วก็จัดเต็มสูบ ปู้ดๆๆ เช้ามาปวกกราม ฮาฮา

11.  ของเล่นชิ้นนี้ยังไม่หายไปไหนแถมยังดังระดับโลกแทนของเล่นชิ้นนี้คือ โยโย่ นั่นเอง แถมกลายเป็นกีฬาระดับโลกไปเลยอีกตั้งหากมีการแข่งขันต่างๆ มากมาย ในสมัยเด็กกว่าจะเล่นได้ ควงขึ้นลง กว่าจะได้แต่ละท่า ฝึกเล่นนานพอสมควรเลย

10.  ของเล่นกระดาษอีกชิ้นหนึ่งที่ไม่ต้องไปไหนไกลนั่นคือ รถกระดาษ ที่ตอนเด็กๆ ใครหลายๆ คนเคยฉีกกระดาษสมุดคู่หน้ากลางออกมาพับเล่นกันอย่างสนุกสนาน และนำมาเป่าแข่งกันจนถึงเส้นชัย จนสมุดไม่เหลือทำการบ้านกันเลยทีเดียว

09.  ของเล่นพื้นบ้าน ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยอย่าง หมากเก็บ ของเล่นชิ้นนี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณเลยก็ว่าได้ นิยมเล่นกันมากเลยทีเดียว ว่าใครจะไวกว่ากัน แอดมินลืมวิธีเล่นไปแล้วไม่ได้เล่นนานจัด

08.  ของเล่นคราสสิคชิ้นนี้คนสมัยนี้ แอดมินว่ายังคงรู้จักกันดี ของเล่นชิ้นนี้คือลูกแก้วนั่นเอง ขุดหลุมสักหลุม แล้วโยนให้ใกล้หลุมมากที่สุด แล้วก็แข่งกันยิงว่าใครจะเข้าหลุมก่อน

07.  ตุ๊กตากระดาษ ของเล่นชิ้นนี้เป็นชิ้นแรกเลยก็ว่าได้ สำหรับตุ๊กตากระดาษที่เพื่อนๆ สามารถแต่งตัวได้ต่อจากนั่นก็เริ่มเข้าสู่ยุคของตุ๊กตา บาบี้ พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงยุคปัจจุบันนี้

06. ของเล่นชิ้นนี้ไม่ขายที่ไหนนอกจากอยู่ตามธรรมชาติ จะเรียกว่าของเล่นได้หรือป่าวนั่นก็ไม่แน่ใจ สำหรับตอนเด็กๆ ถือว่าสนุกสนานมากของเล่นชิ้นนี้ นั่นคือ เมล็ดเปอะแปะ นั่นเอง เฉพาะเมล็ดอะนะแต่แท้ที่จริงของมันเรียกว่า เมล็ดต้อยติ่ง

05.  ของเล่นชิ้นนี้จะมีอาจารย์สอนช่วง ป.4-ป.6 ได้นะครับถ้าจำไม่ผิด โดยของเล่นชิ้นนี้คือจั๊กจั่น ที่เรียกชื่อนี้เพราะเสียงที่มันส่งออกมาเป็นเสียงคล้าย จั๊กจั่น นั่นเอง  แอดมินเคยทำอยู่ จำได้แต่ไม่หมด มีท่อ pvc ที่เรื่อยให้เล็กๆ มีเชือก ตะเกียบ และก็ส่วนสำคัญ คือยาง อะไรเนี้ยและอีกสักอัน พอถือขึ้นมาแล้วหมุนจะส่งเสียงออกมา

04.  ของเล่นอีกชิ้นที่มีประโยชน์ในหลายด้านนั่นคือ ดินน้ำมัน ที่สามารถทำมาปั่นเป็นอะไรที่ได้ที่สามารถปั่นได้  ทำเป็นรางเอาไว้เป่า เล่น เป็นรถเครื่องบิน แล้วแต่เลย อีกทั้งยังสามารถนำไปอุดลอยรั่วต่างๆ ได้อีกด้วย

03. ของเล่นชิ้นนี้อันตรายขึ้นมาหน่อยเพราะถ้าเล่นไม่ถูกวิธีอาจจะเจ็บตัวได้ ของเล่นชิ้นนี้คือลูกข่างนั่นเอง สิ่งที่ต้องมีคือลูกข่าง และเชือกสำหนัก โยนนั่นเอง ม้วนแกนให้ดี แล้วแหว่งออกไป มันก็จะหมุนติ้วๆ แต่ถ้าม้วนไม่ได้มันก็จะล้ม (ข้อควรระวัง แกนกลางเป็นตะปูดีๆ นี้เองอย่าให้โดนใครเข้าละ)

02.  อ่ะๆ เรือยาสีฟัน  เคยเล่นกันหรือป่าว ลองเล่นได้เลยไม่ต้องใช้อะไรมากเลยนอกจากยาสีฟัน หาใบไม้สักใบแล้วนำยาสีฟันไปแต้มที่ท้ายใบไม้ แล้วก็ปล่อยลงน้ำ ใบไม้จะวิ่งชิลๆ เลยเหมือนเรือหางยาวประมาณนั่น ใครยังไม่เคยลองเล่นดู เอาไว้แก้เหงาเล่นขำๆ

01.  ดีดหนังยาง สำหรับของเล่นชิ้นนี้ง่ายๆ ได้ใจความมากแค่เอาหนังยางมาใส่ที่นิ้วแล้วดึง ให้มันยึดออกแล้วก็เล็งไปที่หูเพื่อน ขณะกำลังหลับ รับลองรู้เรื่องเลย คิดแล้วขำเลย ฮาฮาๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 17 อันดับ ของเล่นวัยเด็กที่ถูกลืมเลือน!!  แต่ก็มีการระเล่นปะปนมาด้วยนะครับ ก็คือๆ กัน หายไปทีละอย่าง 2 อย่าง แต่บ้างอันก็ลืมไม่ได้อย่างอันแรก การดีดหนังยางเป็นอะไรที่ก่อกวนเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี แกล้งสาวๆ ได้

credit : toptenthailand

#ของเล่น
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
30 ต.ค. 57 เวลา 09:49 8,609 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...