ฮือฮา ชาวบ้านพบหัวมันสำปะหลังยักษ์ หนักกว่า 70 กก.

ฮือฮา ชาวบ้านพบหัวมันสำปะหลังยักษ์ หนักกว่า 70 กก.
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

             ชาวบ้านฮือฮา พบหัวมันสำปะหลังยักษ์ หนักกว่า 70 กิโลกรัม ในไร่มันที่ จ.หนองบัวลำภู ต้องใช้ถึง 6 คนแบก เจ้าของสุดปลื้มเผยไม่ได้ใช้สารเคมีเร่งโตใด ๆ 

             วันนี้ (25 ตุลาคม 2557) ชาวบ้านที่บ้านโนนสา ตำบลฝั่งแดง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พบหัวมันสำปะหลังขนาดใหญ่ตั้งอยู่หน้างานบุญกฐิน โดย นายวิชิต สุทธิสิงห์ อายุ 45 ปี หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลสุวรรณคูหา กล่าวว่า ก่อนที่จะมีงานทำบุญกฐินได้ไปขุดหัวมันสำปะหลังในไร่ที่ปลูกไว้ห่างหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร และพบว่ามีหัวมันขนาดใหญ่มากอย่างไม่เคยพบเห็นมาก่อน จนต้องให้ชาวบ้านหลายคนช่วยกันหามมาวางไว้หน้างาน เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานได้เห็นว่าหมู่บ้านแห่งนี้สามารถปลูกมันสำปะหลังได้หัวใหญ่ขนาดนี้ ทั้งที่ไม่ได้ควบคุมหรือใส่ปุ๋ยเคมีเพื่อเร่งการเจริญเติบโต

             นายวิชิตระบุด้วยว่า เมื่อปีที่แล้วตนได้ซื้อมันสำปะหลังพันธุ์ก้านแดง (ระยอง) มาปลูกหนึ่งคันรถ จากเพื่อนเกษตรกรที่อำเภอสุวรรณคูหา ในราคา 4,000 บาท ส่วนหนึ่งได้ขุดขายไปแล้วเหลืออยู่ประมาณ 1 งาน โดยมีมันต้นใหญ่ลำต้นเท่าต้นแขน สูงประมาณ 2.5 เมตร ใช้เป็นร่มพักอาศัยได้สบายเวลาออกไปทำงาน และเมื่อขุดลงไปก็พบว่ามีหัวมันขนาดใหญ่มาก จนต้องวานชาวบ้านที่มาร่วมงานถึง 6 คนให้ช่วยกันยก และเมื่อนำมาชั่งพบว่าหัวมันมีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 70 กิโลกรัม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...