เหลือเชื่อ คุณยายวัย 95 ตายแล้วฟื้นขณะรดน้ำศพ ตะลึงงันกันทั้งงาน

 

คุณยายวัย 95 ตายแล้วฟื้นขณะรดน้ำศพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ชาวเมืองอุดรธานีสุดตะลึง คุณยายวัย 95 ปี สิ้นลมหายใจด้วยโรคชรา ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่กลับฟื้นคืนชีพได้อย่างน่าอัศจรรย์

            วันที่ 22 ตุลาคม 2557 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวชวนตะลึงว่า มีคนตายแล้วฟื้นขณะทำพิธีรดน้ำศพ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงยังบ้านหลังหนึ่งใน ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ทั้งนี้เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีการตกแต่งผ้าริ้วจีบขาวสลับดำ และด้านในยังมีเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ ซึ่งถูกจัดเตรียมไว้รับแขกที่มาร่วมพิธีรดน้ำศพถูกตั้งทิ้งไว้อยู่

            จากการสอบถามผู้ช่วยดูแลและจัดเตรียมงานพิธีรดน้ำศพ เล่าว่า เมื่อเวลา 03.20 น. ของวันที่ 21 ตุลาคม 2557 คุณยายเทียบ อายุ 95 ปี ได้เสียชีวิตด้วยโรคชราที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยก่อนเสียชีวิตคุณยายเทียบได้สั่งไว้ว่า ไม่ต้องฉีดยาศพและขอให้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.อุดรธานี บ้านเกิด

            ต่อมาทางญาติพี่น้องและครอบครัวได้นำร่างนางเทียบกลับมาจัดพิธีศพที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี โดยจัดให้มีพิธีรดน้ำศพและสวดอภิธรรมตามประเพณี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 22 ตุลาคม 2557 ที่ใต้ถุนบ้านพัก แต่ขณะที่กำลังทำพิธีรดน้ำศพอยู่นั้น ญาติ ๆ ที่มาเคารพศพได้เข้าไปจับมือคุณยายเทียบเพื่อสั่งลาแต่กลับพบว่า ร่างของคุณยายเทียบยังอุ่น ๆ คล้ายคนนอนหลับ ซึ่งแตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่ตัวคุณยายเทียบมีลักษณะแข็งและร่างเย็นเฉียบ

            เมื่อทางญาติ ๆ ลองจับชีพจรที่ข้อมือของคุณยายเทียบ ปรากฏว่าชีพจรยังเต้นตามปกติ ลูกหลานจึงพากันจับคุณยายเทียบลุกขึ้นนั่ง ท่ามกลางความดีใจและตกตะลึงของญาติพี่น้องและแขกที่มาร่วมงาน หลังจากนั้นได้ประสานให้แพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เข้ามาตรวจสอบ พบว่า คุณยายเทียบ ชีพจรยังเต้นปกติแต่ค่อนข้างเบาและอ่อนเพลีย 

            ล่าสุด นพ.ณรงค์ ธาดาเดช รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เตรียมนำทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...