น้องทาม เด็กไร้แขนสู้ชีวิต ใช้เท้าวาดภาพได้รางวัลชนะเลิศ

 

 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

           น้องทาม วรรธนะ คำอินทร์ เด็กไร้แขนสู้ชีวิต เร่งฝึกซ้อมวาดภาพ เตรียมเป็นตัวแทนไปแข่งระดับภูมิภาค หลังใช้เท้าวาดภาพได้รางวัลชนะเลิศ

           วันที่ 22 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมการวาดภาพของ น้องทาม วรรธนะ คำอินทร์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ที่บ้านพักใน ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อไปถึงก็พบว่า น้องทามกำลังฝึกหัดใช้เท้าวาดภาพอยู่ เนื่องจากภายหลังที่น้องทามได้รับรางวัลชนะเลิศจัดการแข่งขันทักษะวิชาการและศิลปหัตถกรรม ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 64 ก็ได้เป็นตัวแทนของเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อไปแข่งขันระดับภูมิภาคที่ จ.แพร่ ระหว่างวันที่17-19 ธันวาคม 2557 

           โดย น้องทาม เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกชอบและรักในการวาดภาพมาก และก่อนหน้านี้ก็ได้พยายามฝึกใช้เท้าเพื่อเล่นคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียน และฝึกวาดภาพในคอมพิวเตอร์ จนครูประจำชั้นเห็นว่า ตนมีความสามารถ จึงได้สนับสนุนให้ตนเข้าร่วมแข่งขันวาดภาพจากคอมพิวเตอร์ระหว่างเด็กพิการด้วยแต่เนื่องจากไม่มีเด็กพิการคนอื่นที่มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ ทำให้การแข่งขันดังกล่าวไม่สามารถจัดขึ้นมาได้

           หลังจากนั้น ตนก็ได้ลองเปลี่ยนมาฝึกหัดวาดภาพด้วยดินสอและระบายสีจนชำนาญ และได้มีโอกาสเข้าแข่งขันในระดับเขต โดยเป็นตัวแทนของเขตไปแข่งระดับภูมิภาคมาแล้ว และในปีนี้ ตนก็เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเขต จึงทำให้เป็นตัวแทนไปแข่งที่จังหวัดแพร่ช่วงปลายปี 2557 

           น้องทาม เล่าต่อว่า ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา คุณครูก็จะให้กระดาษดินสอและสี เพื่อให้ตนนำมาฝึกซ้อมวาดภาพที่บ้าน โดยครูจะมาคอยให้คำแนะนำตลอดเวลา ส่วนเวลาว่างตนก็จะออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ตามปกติ บางครั้งก็จะเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ในบ้าน หรือออกไปเตะฟุตบอลกับเพื่อน ๆ ที่สนามในโรงเรียน



ทางด้านนางดอกรัก คำจันทร์ มารดาของน้องทาม เปิดเผยว่า น้องทามเป็นเด็กเรียนดี อัธยาศัยดี และชอบวาดภาพมาก แม้น้องทามจะไม่มีมือเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ก็ยังพยายามที่ฝึกซ้อมวาดภาพเป็นประจำ จนสามารถไปคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันวาดภาพมาได้ นอกจากการวาดภาพที่น้องทามแล้ว น้องทามยังคอยช่วยเหลืองานบ้านเป็นประจำ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ตนรู้สึกดีใจที่น้องทามสามารถดูแลตนเองได้เหมือนเด็กคนอื่น ๆ 

           นางดอกรัก กล่าวต่อว่า ตนจะสนับสนุนเรื่องการเรียนของน้องทามอย่างเต็มที่ เพื่อให้น้องทามได้เรียนสูงที่สุด และทำงานดี ๆ เหมือนคนทั่วไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...