เจ้าอาวาสแจงคลิปต่อยกันนัวกลางวัด จ่อแจ้งตร.-เผยพระคู่กรณีหนีไปอยู่วัดอื่น

เจ้าอาวาสแจงคลิปต่อยกันนัวกลางวัด จ่อแจ้งตร.-เผยพระคู่กรณีหนีไปอยู่วัดอื่น

 จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปภาพ พระสองรูป เปิดศึกต่อยกันกลางลานวัด โดยมีลูกศิษย์ คนเห็นเหตุการณ์บางส่วนมีทั้งเสียงเชียร์และเสียงห้ามปราม พบว่าเหตุเกิดที่วัดบ้านโคกมะขาม จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 

 ล่าสุด พระมหาพรชัย สวโร อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัด ยอมรับว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยอาตมาเป็นผู้ถือมีดในคลิปเอง โดยขณะนั้นกำลังตัดต้นไม้ช่วยคนงานก่อสร้างในวัดอยู่ ส่วนพระคู่กรณี คือพระวิชาญ อายุ 35 ปี เป็นพระลูกวัด ซึ่งเดินเข้ามาพร้อมวัยรุ่นอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ 

 เมื่อมาถึงพระวิชาญได้เข้ามากล่าวหาอาตมา ว่าไปด่าพระวิชาญก่อน ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าอาตมาไปด่าตอนไหนหรือ แต่พระวิชาญกลับด่าทออาตมา ด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนคนงานก่อสร้างเข้ามาห้าม สุดท้ายทนไม่ไหว อาตมาเลยเข้าไปต่อยหน้า เพื่อให้หยุดพูด จึงเกิดการต่อสู้กัน อย่างที่เห็นในคลิป

 อาตมายืนยันว่า คลิปวิดีดอที่นำไปเผยแพร่นั้นมีการตัดต่อส่วนที่อีกฝ่ายด่าอาตมาออกไป จึงเป็นภาพเหมือนอาตมาพุ่งเข้าไปชกอย่างเดียว ขณะในคลิปจะเห็นเด็กวัยรุ่นพุ่งไปหยิบมีดเงื้อจะมาฟันอาตมา แล้วคนงานก่อสร้างเข้ามาห้าม แต่บางส่วนก็ถูกตัดออกไป ขอยืนยันว่า อาตมามีพยานเป็นคนงานก่อสร้างที่จะยืนยันได้ 

 โดยหลังเกิดเหตุการณ์ชาวบ้านกับกรรมการวัดได้รายงานเรื่องไปยังเจ้าอธิการฯ รองเจ้าคณะอำเภอทราบ ตนก็ถูกตักเตือนที่ไปมีเรื่อง ขณะที่พระวิชาญนั้น พระผู้ใหญ่มีความเห็นให้สึกจากพระ แต่พระวิชาญกลับหนีไปอยู่วัดอื่นแล้ว 

 พระมหาพรชัยอ้างว่า ก่อนหน้านี้พระวิชาญเคยมีปัญหาจากที่วัดอื่นจนย้ายมาแล้วถึง 8 วัด ขณะในเรื่องของคดีตนจะไปแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเอาผิดพระวิชาญกับเด้กวัยรุ่นที่มาถ่ายคลิป ทำให้ตนเสื่อมเสียที่เอาคลิปไปเผยแพร่ 

 ล่าสุดเจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ได้มีการประชุมกรณีที่เกิดขึ้น และตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ตามระเบียบคณะสงฆ์ก็ต้องมีบทลงโทษตามกระบวนการ 





 ขอบคุณข้อมูลเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์

 คลิปจากClipTube′Channel

  

#พระต่อยกัน
CMjojo
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
18 ต.ค. 57 เวลา 14:47 2,002 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...