เด็กชายวัย 15 สู้ชีวิต ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว 7 คน

 

เด็กชายวัย 15 สู้ชีวิต
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
              รายการปากโป้ง ตีแผ่ชีวิตเด็กชายวัย 15 ปี ทำงานหาเลี้ยงครอบครัว 7 คน ยายเผยหลาน ๆ ต้องหยุดเรียนมาทำงานรับจ้างทั่วไปหารายได้ตามมีตามเกิด
 
              รายการปากโป้ง (15 ตุลาคม 2557) ทางช่อง 8 ซึ่งดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย ที่รอบนี้ควงคู่มากับพิธีกรสาว นุ้ย สุจิรา ขอตีแผ่เรื่องราวสุดรันทดของเด็กวัยเพียง 15 ปี ที่ถูกพ่อแม่แท้ ๆ ทิ้งให้ยายของเด็กเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก เด็กต้องออกทำงานก่อสร้างหาเลี้ยงยายและน้อง ๆ รายการปากโป้งเชิญคุณศรีปาน ลงยา (ยาย) และคุณชูติภาส โสประโคน (น้องสิง) พี่ชายคนโตมาร่วมพูดคุยในรายการ
 
              ทั้งนี้ คุณศรีปาน ลงยา (ยาย) กล่าวว่า ครอบครัวยายมีกันอยู่ 7 คน มียายแล้วก็น้องสิง (เสื้อสีเทา) น้องสิงเป็นพี่ชายคนโต ส่วนน้องอีก 6 คน เกิดจากพ่อแม่เดียวกันทั้งหมด เว้นแต่น้องสิงคนละพ่อกับน้อง ๆ พ่อแม่ของน้องทิ้งภาระไว้ให้ยายหลายปีแล้วในการดูแล ความลำบากก็เกิดขึ้นตรงที่ยายเองก็อายุมากแล้ว น้อง ๆ ก็ไม่ได้เรียนหนังสือกัน บางวันไม่มีเงินสักบาทที่จะซื้อข้าวกินกัน วันไหนที่อยากไปเรียนหนังสือ เสาร์-อาทิตย์ ก็จะไปหางานทำกัน บางคนก็ล้างจานได้วันละ 100 บาท ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม บางคนก็ไปทำงานรับจ้างก่อสร้างตึกได้เงินมาวันละ 150 บาท ทำทั้งวัน ก่อนนั้นยายจะลงทุนทำร้านกาแฟรถเข็นที่ได้เจ้าอาวาสของวัดแถวบ้านที่พักทุกวันนี้หามาให้ แต่เราก็ไม่มีเงินลงทุนซื้อของมาขาย วันไหนมีเงินนิดหน่อยรวมกันทั้งบ้าน 50 บาท ก็ซื้อมาม่ากับไข่ผสมกินกันทั้งบ้านตามมีตามเกิด ยายวอนผู้มีใจศรัทธาช่วยเหลือครอบครัวยาย ยายสงสารหลานก็อยากให้เรียนหนังสือกันสูง ๆ
 
              ด้านพิธีกร นุ้ย สุจิรา กล่าวทิ้งท้ายว่า นุ้ยเห็นใจครอบครัวคุณยายนะคะ และซึ้งใจที่เด็กอายุเพียง 15 ปี อย่างน้องสิงช่วยเหลือยายและครอบครัว หาเงิน หางาน ส่งเสียจุนเจือครอบครัว อยากฝากถึงผู้ที่เป็นพ่อแม่ของน้องนะคะถ้าได้ดูรายการอยากให้กลับมาสนใจดูแลครอบครัวนิดนึง เด็กจะได้มีอนาคตในวันข้างหน้าที่ดีกว่านี้ค่ะ 
 
              ส่วนท่านใดมีความประสงค์จะช่วยเหลือคุณยายสามารถโอนเงินเข้ามาได้ที่ เลขบัญชี 801-2-122-08-0 ธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนเทพารักษ์ หรือติดต่อคุณยายโดยตรง ที่เบอร์ 081-443-4768  
 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
รายการปากโป้ง
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...