น่าชื่นชม นักเรียนหญิงเจ็บถึงกะโหลกยุบ แต่ไม่ยอมหยุดเรียน

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
             นักเรียนสาวอาชีวะอ่างทองประสบอุบัติเหตุเจ็บถึงขั้นกะโหลกยุบ อาการยังไม่หายดี แต่ไม่ยอมหยุดเรียน ขอมานั่งเรียนกับเพื่อน ๆ ด้วย ด้านพี่สาวต้องลางานมาช่วยดูแล เพราะสงสารน้อง

             วันนี้ (15 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบเด็กนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง ประสบอุบัติเหตุจนกะโหลกยุบ แต่ไม่ยอมขาดเรียน ยังคงมานั่งเรียนหนังสือเหมือนกับเพื่อน ๆ ทำให้อาจารย์และเพื่อนนักเรียนยกย่องว่าเป็นคนสู้ชีวิตอย่างมาก เว็บไซต์ข่าวสด จึงเดินทางไปตรวจสอบ

             เมื่อเดินทางไปถึงจึงพบ นางสาวทิพวรรณ ดิษอุดม หรือ น้องตูน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ปวช. 1 แผนกวิชาเลขานุการ กำลังนั่งเรียนวิชาคอมพิวเตอร์อยู่กับเพื่อน ๆ โดยมีนางกาญจนา ดิษอุดม อายุ 34 ปี พี่สาว นั่งประกบเรียนอยู่เป็นเพื่อน จึงได้สอบถามนางกาญจนา ทราบว่า น้องตูนประสบอุบัติเหตุกิ่งมะขามเทศหักลงมาใส่ศีรษะขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้กะโหลกยุบ แต่ก็รอดชีวิตมาได้ 

             นางกาญจนา เล่าต่อว่า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้อาการของน้องตูนจะยังไม่ดีนัก แต่น้องตูนอยากมาเรียนให้ได้ ทางบ้านไม่รู้จะทำอย่างไร ตนจึงหยุดงานมานั่งเฝ้าน้องด้วย เพราะบางครั้งน้องจะมีอาการชักและเดินไม่ค่อยไหว เวลาเปลี่ยนคาบเรียนตนจะคอยช่วยประคองน้องไป เห็นแล้วสงสารน้องมาก และจากที่ตนหยุดงานมาเลี้ยงน้อง ทำให้ตนต้องนำลูกของตัวเองไปฝากให้แม่ช่วยเลี้ยงแทน แม่จึงต้องอยู่บ้านเลี้ยงหลาน ตอนนี้เงินทองก็หมดไปกับการรักษาน้องมากไป แต่ก็ต้องสู้กันต่อไป และในวันที่ 25 ตุลาคมนี้จะไปให้ทางโรงพยาบาลสระบุรีตรวจดูว่าจะสามารถใส่กะโหลกเทียมได้หรือไม่

             ด้าน นางนธีทิพ แสนสุข ครูผู้สอน กล่าวว่า ปกติน้องตูนเป็นเด็กร่าเริง ทำกิจกรรมทุกอย่าง ขยันเรียนมาก จึงมีผลการเรียนดี แต่หลังจากประสบอุบัติเหตุ การเคลื่อนไหวของน้องตูนช้าลง การตอบสนองช้าลง แต่น่าชื่นชมที่บาดเจ็บสาหัสขนาดนี้ยังอยากมาเรียนหนังสือ ทางครูผู้สอนได้พยายามจะให้น้องตูนมาเรียนที่ห้องครู ไม่ต้องไปเรียนรวมกับเพื่อน เพราะบางครั้งต้องเดินขึ้นไปถึงชั้น 4 แต่น้องตูนไม่ยอม บอกว่าอยากเรียนรวมกับเพื่อน ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...