บัวขาวไม่ชกมวย เค-วัน เพราะการพนันเข้ามาเอี่ยว จริงหรือ

 

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ บัวขาวชวดแชมป์ K-1 เพราะพนันเป็นเหตุจริงหรือ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

           วิจารณ์ยับ บัวขาวไม่ชกมวย เค-วัน ยกที่ 4 เชื่อมีการพนันเข้ามาเอี่ยว - ขัดผลประโยชน์กับผู้จัด เค-วัน

           เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2557 มีรายงานว่า ถือเป็นเรื่องฮือฮาไม่น้อย กับ เค-วัน 2014 รอบไฟนอล ที่จัดขึ้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ลงจากเวทีภายหลังจากที่หมดยก 3 ปล่อยให้คู่ต่อสู้ เอ็นริเก้ เคห์ล ตาค้างอยู่บนเวที และผลการตัดสินก็ทำให้ เอ็นริเก้ เคห์ล กลายเป็นแชมป์ในรายการนี้ ซึ่งมีเค้าลางออกมาว่า การที่บัวขาวไม่ยอมชกในยกที่ 4 เป็นเพราะมีเรื่องการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องก็เป็นได้

           ทั้งนี้ ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ก่อนหน้านี้ ลิขสิทธิ์ของเวทีมวย เค-วัน เป็นของญี่ปุ่น ซึ่งทางญี่ปุ่นนำไปจัดจนเกิดความนิยมล้นหลาม แต่หลังจากนั้น ผู้จัด เค-วัน ก็โดนภาษีย้อนหลัง มีโทษอาญา ทำให้ลิขสิทธิ์ของรายการเค-วัน ตกมาถึง มร. ไมค์ คิม (Mike kim) ซีอีโอบริษัท k-1 โกลบอล โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด ซึ่งแบ่งให้ชาติใดก็ตามที่สนใจจะมาร่วมจัด ก็สามารถจัดมวยรายการนี้ได้ ทำให้รายการเค-วัน ไฟนอล 2014 ได้มาจัดที่เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

           อย่างไรก็ตาม ก่อนการแข่งขัน บัวขาวและผู้จัดการชาวไทย ได้ไปแจ้งความว่า ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องการพนันที่เกิดขึ้น เพราะเว็บไซต์รับแทงพนันแบบถูกกฎหมายที่เมืองนอก ต่างพากันมาแทงเข้าข้างบัวขาว เพราะบัวขาวเองเป็นชาวไทย และชกในเมืองไทย คาดว่าจะได้เปรียบจากการเป็นเจ้าบ้าน

           ก่อนวันชก ก็มีการชั่งน้่ำหนักและมีการประชุมกติกา ซึ่งผู้ที่อยู่วงใน ให้ข้อมูลว่า ผู้จัด เค-วัน ได้ออกกติกาหยุมหยิมมากมาย ห้ามใช้แม่ไม้มวยไทยในบางท่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแม่ไม้ท่าถนัดของบัวขาว และเมื่อถึงวันชกจริง ก็มีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ บัวขาวก็ออกท่าแม่ไม้มวยไทยแบบไม่ยั้ง ทุบอาวุธเข้าใส่นักชกเยอรมันราวกับโกรธแค้นกันมานาน ส่วนเคห์ลเองก็รัวหมัดโชว์ฝีมือใส่บัวขาวไม่ยั้งเหมือนกัน ทว่า สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ กติกาที่เคยคุยกันนั้น บัวขาวก็งัดมาใช้โดยที่ไม่ได้สนใจใครทั้งสิ้น

           เมื่อสิ้นเสียงระฆังยกที่ 3 บัวขาว พร้อมด้วยนายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผจก.ส่วนตัวและทีมงาน ก็ได้กระโดดเชือกไปวิ่งขึ้นรถตู้ด้านหลัง ไม่รอฟังผลการแข่งขันด้วยซ้ำ ซึ่งผลปรากฏว่า บัวขาวและเคห์ลเสมอกัน จึงต้องมียกที่ 4 ทว่า ในเมื่อบัวขาวไม่ปรากฏตัว และสัญญาณถ่ายทอดก็ยังอยู่ ทำให้กรรมการตัดสินให้ เอ็นริเก้ เคห์ล เป็นแชมป์เค-วัน 2014 ชนิดพลิกความคาดหมาย ท่ามกลางเสียงโห่ของคนในสนาม

           ก่อนหน้านี้บัวขาวเอง ก็เคยได้แชมป์เค-วัน มาในปี ค.ศ. 2004 และ 2006 ซึ่งมีการพูดกันว่า ทางเค-วัน อาจจะไม่ต้องการให้เกิดประวัติศาสตร์แชมป์ 3 สมัย จึงให้บัวขาวเป็นฝ่ายพ่ายแพ้กับ แอนดี้ ซอเยอร์ ไปอย่างค้านสายตา ในปี ค.ศ. 2005 ซึ่งไม่เพียงเท่านั้น ทาง เค-วัน เอง ก็ยังห้ามออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยอย่าง ห้ามใช้ศอก หนีบคอซอยเข่า อีกด้วย และเมื่อบัวขาวต้องมาสู้กับ เอ็นริเก้ เคห์ล  ก็ยังมีการออกกฎห้ามทุ่มทับแล้วจับแทง

           นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า บัวขาวตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับเค-วัน ทำให้สัญญาของบัวขาวและเค-วัน สิ้นสุดในนัดนี้ และอาจจะทำให้เค-วัน ต้องหานักชกคนใหม่เพื่อมาแทนบัวขาว เพื่อให้รายการอยู่ได้ จึงเป็นเหตุให้ เอ็นริเก้ เคห์ล เป็นฝ่ายชนะไปตามระเบียบ

           อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเน็ตออกมาวิจารณ์ว่า การที่บัวขาวไม่ยอมต่อยยก 3 นั้น เพราะมีคนแทงบัวขาวเยอะว่าจะชนะใน 3 ยก ไม่มียกที่ 4 แต่หากมียกที่ 4 ทางเค-วัน ก็จะได้เงินไปเต็ม ๆดังนั้น แม้บัวขาวจะออกอาวุธได้เด็ดดวงปานใด แต่ถ้าให้บัวขาวชนะภายใน 3 ยก ก็จะทำให้ทางเค-วัน เสียเงิน ถ้าให้บัวขาวแพ้ก็น่าเกลียด จึงให้ผลออกมาเสมอกัน และเมื่อมียกที่ 4 แล้ว คนที่แทงทางบัวขาวก็เสียเงิน แต่เค-วันได้เงิน และต่อให้บัวขาวชกในยกที่ 4 ชนะก็ไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้ว บัวขาวจึงเดินลงจากเวทีไม่ชกต่อ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...