คลิปบั้งไฟพุ่งทะลุฟ้า ผู้โดยสารบนเครื่องบินอึ้ง หวาดเสียวสุด ๆ

 

คลิปบั้งไฟพุ่งทะลุเมฆ ผู้โดยสารบนเครื่องบินอึ้ง เห็นชัดแจ๋ว !



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สื่อสารองค์กร วิทยุการบินแห่งประเทศไทย 

          คลิปชวนหวาดเสียว บั้งไฟสี่ลูกพุ่งแหวกอากาศสูงทะลุเพดานบิน ผู้โดยสารถ่ายบนเครื่องถ่ายไว้ได้ชัดเจน ผู้เชี่ยวชาญชี้อันตรายมากเพราะคาดเดาวิถีบั้งไฟคาดเดาไม่ได้ หากพุ่งเข้าใกล้นักบินอาจหลบไม่ทัน 

 
          วันที่ 11 ตุลาคม 2557 มีการแชร์คลิปบั้งไฟพุ่งทะลุเพดานบิน จาก เฟซบุ๊ก สื่อสารองค์กร วิทยุการบินแห่งประเทศไทย โดยมีข้อความระบุว่า "ความสูง 12,000 ฟุต ขีปนาวุธบั้งไฟ 4 ลูก วิ่งทะลุเพดานบินมาในระยะสายตา เป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อเครื่องบิน นี่ยังไม่รวมโคมลอยที่ได้รับแจ้งว่าสามารถลอยขึ้นได้ถึง ถึงเพดานบินของเครื่องบินโดยสาร ขอบคุณภาพจากคุณ #sinchai ni" 
 
          ในคลิปวิดีโอเผยภาพควันจากลำบั้งไฟพุ่งแหวกอากาศขึ้นมาสูงจนผู้โดยสารบนเครื่องบินสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยจุดต่อเนื่องกันขึ้นมาถึง 4 ลูก 
 
          คุณ Sinchai Ni ซึ่งเป็นผู้แนนำำคลิปให้กับทางเพจ ยังได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เหตุการณ์เช่นนี้เป็นอันตรายต่อการบินอย่างยิ่ง เพราะไม่สามารถคาดเดาทิศทางของบั้งไฟได้ หากเห็นในระยะประชิดอาจไม่สามารถบินหลบได้ ซึ่งนอกจากเรื่องบั้งไฟแล้วก็ยังมีเรื่องการลอยโคมที่เป็นอุปสรรคต่อการบินเช่นกัน จึงอยากขอความร่วมมือให้ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้เป็นถึงอันตรายในจุดนี้ โดยเฉพาะในเขตจังหวัดอุบลฯ-ขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางฝึกบินของนักเรียนการบิน โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้...
 
          "หากมีการยิงโดยไม่มีการประสานเรื่องเวลาและสถานที่ แล้วมีเครื่องบินฝึกหรือเครื่องบินที่บินไม่สูงมากนักผ่านบริเวณนั้นพอดีกับการจุดลูกแรก นักบินจะไม่สามารถเห็นวิถีการขึ้นไปบนอากาศ นักบินจะไม่มีโอกาสที่จะหลบได้เลย ในกรณีของคลิปนี้ หากวิถีของบั้งไฟเกิดเปลี่ยนกะทันหันโดยเลี้ยวมาทางเครื่องบินของเรา สอบถามนักบินแล้วว่าจะหลบทันหรือไม่ นักบินแจ้งว่าขึ้นอยู่กับว่าเห็นบั้ง ไฟที่ระยะห่างเท่าไร ถ้าเห็นแต่ไกล ๆ พอหลบได้ ถ้ามาเห็นในระยะใกล้ ก็ไม่อาจตอบได้เหมือนกัน ฉะนั้น ใครมีช่องทางสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงอันตรายนี้ เรามาช่วยกันดีกว่าครับ ยิ่งบริเวณนั้น (บนเส้นทางบินอุบลฯ ไปขอนแก่น) เป็นเส้นทางฝึกบินเดินทางของโรงเรียนการบินด้วย คงไม่มีใครอยากให้เกิดความสูญเสียใด ๆ นะครับ"
 
          "คงต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ บอกต่อ ๆ กันไปให้ตระหนักถึงอันตราย นอกจากนี้ยังมีโคมลอยอีกอย่าง เดือนก่อนนั่งทานอาหารค่ำที่เชียงใหม่อยู่บริเวณริมปิง ชื่อร้านท่าน้ำ มีปล่อยโคมลูกใหญ่มาก แต่ไม่สามารถถ่ายภาพได้เนื่องจากแบตมือถือหมด อันนี้ก็ด้วยครับ มีช่องทางไหนที่พอจะสื่อสารได้ผมคิดว่าเราต้องช่วยกัน คงไม่รอการดำเนินการจากหน่วยงานอื่น ๆ หรอกครับ คิดเสียว่ามีญาติ มีเพื่อน หรือใคร ๆ ที่เรารักอยู่บนเครื่องบินที่ต้องผ่านบริเวณที่มีการกระทำที่ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยขึ้น เราต้องช่วยกันลดโอกาสที่จะก่อให้เกิดความสูญเสียนะครับ" ชมคลิปคลิก ที่นี่
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...