เผยภาพเจ้าป่าเสียท่า สิงโตถูกฝูงควายรุมเหยียบตายคาที่

 

 
 
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ Lyle Gregg สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เผยภาพสุดระทึก สิงโตโชคร้าย โดนขับออกจากฝูง ก่อนโดนควายทั้งฝูงเหยียบ สิ้นสภาพราชสีห์

           เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ช่างภาพธรรมชาติรายหนึ่งได้จับภาพน่าอัศจรรย์ เมื่อสิงโตหลงฝูงตัวหนึ่ง ถูกเหยียบถึงตายโดยกลุ่มฝูงควายที่เข้ามาล้อม พร้อมกับที่ฝูงควายเอาเขาแทงไปที่ลำตัว และเหยียบที่ศีรษะจนสิงโตแน่นิ่ง

           ภาพดังกล่าวบันทึกได้ที่อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ประเทศแอฟริกาใต้ โดยนายไลล์ เกร็ก วัย 37 ปี แสดงให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่ฝูงควายกำลังไล่เหยียบสิงโต โดยที่กลุ่มฝูงควายได้สังเกตเห็นและได้กลิ่นของสิงโตที่หมอบตัวหลบอยู่ตัวเดียวโดดเดี่ยวเดียวดาย กลุ่มฝูงควายจึงวิ่งเข้ามาใกล้มากขึ้น ส่วนสิงโตนั้นเมื่อเห็นฝูงควายเข้ามา ก็วิ่งหนีสุดชีวิต แต่เนื่องจากเจ้าสิงโตได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ครั้งก่อน มันจึงวิ่งได้ช้ามาก และสุดท้าย ฝูงควายก็สามารถไล่สิงโตทัน และใช้เขาแทงไปที่สิงโต พร้อมกับกระโดดเหยียบสิงโตและบี้มันจนถึงตาย

           นายไลล์ เกร็ก เผยว่า  "สิงโตตัวนี้ถูกขับออกจากฝูงเนื่องมาจากในฝูงมีสิงโตตัวผู้กว่า 5 ตัว และแต่ละตัวต่างก็มีความหยิ่งผยอง เราค่อนข้างเป็นห่วงสิงโตตัวนี้พอสมควร เนื่องมันได้สู้กับสิงโตตัวอื่นในฝูงเมื่อไม่กี่วันก่อน ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์นั้น ผมได้ยินเสียงฝูงควาย และคิดว่าเจ้าสิงโตตัวนี้คงไม่รอดแน่ ตอนแรกฝูงควายอยู่ห่างจากสิงโตตัวนี้ประมาณ 30 เมตร และเดินผ่านสิงโตไปโดยที่ไม่มีอะไร แต่สุดท้ายกระแสลมเปลี่ยนทิศ ทำให้ฝูงควายได้กลิ่นสิงโต และเขยิบเข้ามาใกล้จนเจ้าสิงโตออกวิ่ง ซึ่งในตอนนั้น ฝูงควายประมาณ 20 ตัว ได้เข้ามารุมล้อม ใช้เขาแทง และเหยียบหัวสิงโต จนสิงโตตัวนี้สิ้นสภาพอย่างที่เห็น" 

คลิป Battle of Kruger: Buffalos Revenge โพสต์โดย คุณ Lyle Gregg สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...