ต้น...รถเป็นไรอะ? เผยภาพปัจจุบันของนักแสดงโฆษณา "น้ำมันเครื่อง" ในตำนาน

ต้น...รถเป็นไรอะ? เผยภาพปัจจุบันของนักแสดงโฆษณา "น้ำมันเครื่อง" ในตำนาน


หากลองย้อนประวัติศาสตร์ "โฆษณา" ทางทีวี ที่เป็นที่จดจำและเข้าขั้นตำนานในทุกๆ ด้าน ทั้งถูกพูดถึง ถกเถียง นำมาล้อเลียนกันอย่างสนุกสนาน คงไม่พ้นโฆษณา "น้ำมันเครื่อง" ยี่ห้อหนึ่ง กับประโยคสุดคลาสสิคที่ว่า"ต้น...รถเป็นไรอะ" ซึ่งโฆษณาตัวนี้ออกฉายเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2538 โดยมีตัวละครหญิง 4 ชาย 2 กับแฟชั่นเสื้อผ้าหน้าผมที่ดูเก๋ในยุคสมัยก่อน ที่เชื่อว่า คนอายุ 25+ จะต้องเคยผ่านตากับโฆษณาตัวนี้อย่างแน่นอน

และไม่ว่าวงการโฆษณาจะเคลื่อนตัวไปถึงจุดไหน และวิวัฒนาการในขั้นตอนผลิตจะก้าวล้ำเพียงใด โฆษณาตัวดังกล่าวยังคงถูกพูดถึงในแง่ความคลาสสิค จากบทพูด คอสตูม พลอตเรื่อง ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร สามารถเปิดดูในปัจจุบันได้แบบไม่เคอะเขิน โดยตัวละครชูโรงคือ "ต้น" ที่คนชื่อต้นมักจะถูกล้อเลียนด้วยบทสนทนาแบบในโฆษณาเสมอ

จนล่าสุดมีผู้ใช้ชื่อ "หมากใต้" ในเว็บไซต์พันทิป ออกอาการสงสัยและคาใจ อยากรู้นักแสดงทั้ง 6 คน เป็นใคร? และตอนนี้พวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง? ทำงานอะไรกัน? ที่ไม่แน่ใจว่าเป็นการถามเอาฮา ตามประสาโฆษณาที่ถูกพูดถึง หรือสงสัยจริงๆ จึงตั้งกระทู้ในพันทิปว่า 

"ปัจจุบันผู้ที่แสดงในโฆษณาน้ำมันเครื่องไดเกียว อยู่ที่ไหน และทำงานอะไร พวกเขาคือไอดอลของโฆษณาทีวีเมืองไทย" 

ผ่านไปไม่นาน จากเรื่องที่ดูยากเย็น นักสืบพันทิปจัดให้ มีการบอกรายละเอียดว่า สาวเสื้อเหลือง ตอนนี้รับราชการอยู่ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ส่วนพระเอกในตำนานของเรา 

ส่วน "ต้น" ปัจจุบันทำงานอยู่กรุงเทพ แต่งงานแล้วและมีลูก 2 คน ขณะที่สาวเจ้าของโยคเด็ด "ต้น...รถเป็นไรอะ" ชื่อ "ปุ๊ก" โชติกา ปัจจุบันทำงานเป็นผู้จัดการส่วนตัวของเก๋ ชลลดา 

งานนี้ไม่ได้ทำแค่เจ้าของคำถามหายคาใจ แต่ทำให้ชาวไทยทั่วประเทศถึงกับอมยิ้ม ที่ได้เห็นตัวจริงๆ ของนักแสดงในตำนานของแท้ในปัจจุบัน เพราะถือได้ว่าเติบโตมาพร้อมกันจริงๆ

เพราะเครื่องฟิต...สตาร์ทติดง่าย















ขอบคุณข่าวจาก :: prachachat.net
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...