เหอ เจียจิ้ง หล่ออมตะ วัยแตะเลข 5 ยังหล่อไม่เปลี่ยน

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Kenny Ho 

           เหอ เจียจิ้ง (Kenny Ho) จั่นเจา ผู้หล่อเหลาตลอดกาล แม้อายุอานามผ่านพ้นเลข 5 แล้ว

           ย้อนไปเมื่อช่วงปี พ.ศ. 2537 หากพูดถึงละครโทรทัศน์ที่เป็นที่นิยมกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว คงจะหนีไม่พ้นละครโทรทัศน์ชุด เปาบุ้นจิ้น แน่ ๆ ตอนนั้นไม่ว่าจะเป็นคนวัยไหน ใคร ๆ ก็รู้จักท่านเปาหน้าดำด้วยกันทั้งนั้น และที่มาแรงไม่แพ้กัน ก็คือ หนุ่มเหอ เจียจิ้ง ผู้รับบทเป็นท่านองครักษ์จั่น หรือจั่นเจา องครักษ์ชุดแดงผู้มีใบหน้าที่หล่อเหลา กุมหัวใจสาวน้อยสาวใหญ่ไปเต็ม ๆ 

           จากวันนั้นถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 20 ปีให้หลัง เด็ก ๆ หลายคนที่เคยติดเปาบุ้นจิ้นงอมแงมในวันนั้นได้เติบโตขึ้นเป็นหนุ่มเป็นสาว มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า.. สำหรับเหอ เจียจิ้ง แล้ว กาลเวลาทำอะไรเขาไม่ได้จริง ๆ เพราะเหอ เจียจิ้ง ในวันนี้ ยังคงหล่อเหลาล่ำบึ้กเหมือนครั้งที่ยังรับบทเป็นองครักษ์จั่น แม้อายุอานามจะขึ้นเลข 5 แล้วก็ตาม !!!! ที่สำคัญคือยังคงครองความโสดเอาไว้ ให้สาวหลาย ๆ คนมีหวังเล่น วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยไม่พลาด ขอนำภาพของเขาในวัย 50 กว่าปี มาอัพเดทให้ได้ดูกัน พร้อมกับเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับหนุ่มหล่อตลอดกาลคนนี้
           
           สำหรับ เหอ เจียจิ้ง หรือ เคนนี่ โฮ (Kenny Ho) เป็นนักแสดงชาวฮ่องกงที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากบทบาทจั่นเจา ในเรื่องเปาบุ้นจิ้น เขาเกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2502 ที่ฮ่องกง พ่อกับแม่ของเขาแยกทางกันตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาได้รับการฟูมฟักเลี้ยงดูจากคุณยาย แต่แล้ววันหนึ่งคุณยายของเขาก็เสียชีวิตลง เหอ เจียจิ้ง จึงตัดสินใจไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ โดยทำงานหาเงินเลี้ยงปากท้องของตัวเอง แต่หลังจากอยู่ที่นั่นได้เพียง 2 ปีเท่านั้น ก็บินกลับมาเรียนต่อที่ฮ่องกงเพราะสู้ค่าครองชีพที่อังกฤษไม่ไหว ซึ่งที่ฮ่องกง เหอ เจียจิ้ง ได้เป็นนักฟุตบอลของมหาวิทยาลัย แต่เมื่อจะสานฝันด้วยการเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ เขาก็ต้องผิดหวังเมื่อไม่ผ่านการคัดเลือก

           หลังจากนั้น เหอ เจียจิ้ง ในวัย 23 ปี ก็ได้เบนเข็มชีวิต เดินเข้าไปสมัครเป็นนักแสดง และแน่นอนว่าด้วยรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลา เขาผ่านการคัดเลือกและกลายเป็นพระเอกแถวหน้าของสังกัด แสดงละครอยู่หลายเรื่อง โดดเด่นที่สุดคือบทบาทของ หัวอิงสง ในละครขี่พายุดาบเทวดา ก่อนที่จะก้าวไปเป็นนักแสดงที่ไต้หวัน ซึ่งปรากฏว่าเขาโด่งดังอย่างไม่คาดคิด จากบทจั่นเจาในละครเรื่องเปาบุ้นจิ้น แถมยังโด่งดังข้ามประเทศเมื่อไทยนำเปาบุ้นจิ้นมาฉาย เมื่อปี พ.ศ. 2537 และนับตั้งแต่นั้น ใบหน้าของเขาก็ถูกจดจำในฐานะท่านองครักษ์จั่นมาโดยตลอด

           อย่างไรก็ดี หลังจากละครเรื่องเปาบุ้นจิ้นแล้ว เหอ เจียจิ้ง ยังมีผลงานเรื่องฟงหวิน ขี่พายุทะลุฟ้า ที่ออกฉายเมื่อปลายปี พ.ศ. 2552 โดยรับบทเป็น บ่อเมี้ย 

           ทั้งนี้ สำหรับชีวิตส่วนตัว เหอ เจียจิ้ง เคยคบหากับ เมย์ ชิน นักแสดงชาวไต้หวัน แต่หลังจากคบหากันได้ 4 ปี ทั้งคู่ก็แยกทางกันในปี พ.ศ. 2536 แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเรื่อยมา อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันทั้งคู่จะครองชีวิตโสด แต่ก็ได้ตกลงกันว่าถ้าหากยังคงโสดจนอายุ 60 แล้วละก็ ทั้งคู่จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต









กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...