กินเจ 2557 พบ ม้าทรงที่ภูเก็ตดึงดาบใช้แทงปากออกไม่ได้

 

 




 
กินเจ 2557 ภูเก็ตคึกคัก แห่ชมขบวนม้าทรง แสดงอภินิหาร
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews


 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @MorningNewsTV3

 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ‏@Chu_SpringNews 


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นายเสริฐ ทองดี

            กินเจ 2557 เทศกาลถือศีลกินผักภูเก็ต คึกคัก คนแห่ชมขบวนแห่พระและการแสดงอิทธิฤทธิ์ของม้าทรงอย่างเนืองแน่น พบ ม้าทรงออกทรงก่อนจบพิธี ทำดึงดาบที่ใช้แทงปากออกไม่ได้

            วันที่ 25 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามถนนสายสำคัญ ๆ ในตัวเมืองภูเก็ตคึกคักไปด้วยประชาชนชาวภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ออกมารอรับขบวนแห่พระของศาลเจ้าจ้อสู่ก้งนาคา ซึ่งเป็นศาลเจ้าแห่งแรกที่มีการประกอบพิธีแห่พระรอบเมืองภูเก็ต เนื่องในงานประเพณีถือศีลกินผัก

            นอกจากนี้ผู้ที่มีอาคารบ้านเรือนและสำนักงานตั้งอยู่บริเวณเส้นทางที่ขบวนแห่พระผ่าน ได้มีการตั้งโต๊ะบูชาเพื่อสักการบูชาองค์พระและมีการจัดเตรียมประทัดจำนวนมากไว้จุดต้อนรับขบวนพระที่ผ่านมาด้วย

            สำหรับพิธีแห่พระเป็นการออกประพาสเพื่อโปรดสัตว์ หรือทำนองออกเยี่ยมราษฎรของพระมหากษัตริย์โดยมีขบวนธงและป้ายชื่อแห่นำหน้าขบวนและในขบวนแห่จะมีม้าทรงแสดงอิทธิฤทธิ์ด้วยการใช้ของมีคมหรือเหล็กแหลมต่าง ๆ ทิ่มแทงตามร่างกาย โดยมีความเชื่อว่าเป็นการรับเคราะห์แทนผู้ถือศีลกินผัก

            อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews ของผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ก็ได้โพสต์ภาพและข้อความของม้าทรงรายหนึ่ง ระบุว่า ม้าทรงออกทรงก่อนเสร็จพิธี ทำให้ม้าทรงไม่สามารถดึงดาบที่ใช้แทงปากออกได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้เลื่อยมาตัดเหล็กออก และรีบห้ามเลือดให้ม้าทรงทันที 

 

 
 
 
 
 
คลิป ชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมเทศกาลกินเจคึกคักทั่วไทย (25 ก.ย.57) : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...