10 พันธุ์แมวที่สวยที่สุดในโลก!!!!

10 พันธุ์แมวที่สวยที่สุดในโลก!!!!

ในโลกนี้มีแมวหลายพันธ์หลายชนิด และก็ต้องยอมรับเลยว่า ณ ตอนนี้ กระแสของแมวมาแรงมาก เรามาดูกันดีกว่า ว่า  10 พันธุ์แมวที่สวยที่สุดในโลก มีอะไรกันบ้าง มาเริ่มกันเลยยยยย!

อันดับที่ 10  “แมงซ์ (Manx)”

 

“แมงซ์” เป็นแมวที่คนไทยไม่ค่อยจะรู้จักกันเท่าไหร่  โดยภาพรวมของแมวแมงซ์นี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่หางของมันซึ่งไม่เหมือนกับพันธุ์แมวอื่น ๆ  ลักษณะ  เป็นแมวขนาดกลาง ลักษณะเด่นของแมวพันธุ์นี้คือมีขาหลังที่ยาวกว่าขาหน้า  หัวกลม และหางสั้นเหมือนไม่มีหาง  อุปนิสัย  เป็นแมวที่ขี้อายและขี้เล่น  แต่ฉลาดมาก

อันดับที่  9  “อเมริกันขนสั้น หรือ อเมริกันช๊อตแฮร์”

 

“อเมริกันช๊อตแฮร์” แมวสายพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ที่คนไทยนิยมเลี้ยงกันมาก ๆ ซึ่งลักษณะของมันมีขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ โครงสร้างลำตัว ดวงตาแมวพันธุ์นี้กลมโต  สีของตาเป็นสีเขียว  มีลักษณะสีขนและรูปร่างมากกว่า 80 แบบ มีตั้งแต่ สีน้ำตาล striking tabby ไปจนถึง แมวสีขาวตาสีฟ้าสดใส หรือ shaded silvers สี smoke และสี camero รวมทั้งสี calico van และสีอื่นในระหว่างนี้ แต่สีที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคือสี silver tabby โดยจะมีลายสีดำเข้ม พลาดอยู่บนพื้นสีเงิน (ลายเสือ)

 อันดับที่ 8 “ชอซี (Chausie)”

“ชอซี” เป็นแมวที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ ระหว่างแมวบ้านกับ...ระต่าย มีความปราดเปรี่ยว ว่องไว

อันดับที่ 7 “เทอร์คิชแองโกรา (Turkish Angora)”

 

แมวเทอร์คิชแองโกร่า เป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศตุรกี ที่ได้รับชื่อ Angora ต่อท้าย เนื่องจากเป็นแมวตุรกีขนยาวจากเมืองแองโกรา เป็นแมวพันธุ์เก่าแก่ ที่มีมาตั้งแต่สมัย ค.ศ.1600 แมวแองโกร่าเป็นแมวที่มีมีความคล่องแคล่ว เฉลียวฉลาด และมีความผูกพันกับมนุษย์ จึงมักถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวมนุษย์

อันดับที่ 6 “แร็กดอลล์ (Ragdoll)”

 “แร็กดอลล์” แมวสายพันธุ์นี้มีโครงร่างขนาดใหญ่ ร่างกายแข็งแรง มีตาสีฟ้าสวยงาม  ขนจะหนาแน่นเป็นปุย หางมีขนยาว เป็นแมวผู้ดีชอบความเงียบสงบ มีเสียงร้องที่เบามาก แมวพันธุ์นี้มักป่วยในท้องสูง  ควรใส่ใจ และหมั่นสังเกตอาการต่าง ๆ หากพบอาการผิดปกติ ให้รีบพาไปพบสัตวแพทย์ทันที

อันดับที่ 5 “ทอยเกอร์ (Toyger)”

 “ทอยเกอร์” เป็น แมวสายพันธุ์ หนึ่งที่ได้รับการพัฒนาผสมข้ามสายพันธุ์โดย Judy Sudgen แมว ทอยเกอร์ (Toyger) แมว ที่เหมือนเสือที่สุด แต่เป็นมิตร ขี้เล่น ไม่ได้ดุร้ายเหมือนหน้าตาและฉลาดอีกด้วย

 

อับดับที่ 4 “เปอร์เซียน (Persian)”

“เปอร์เซียน” เกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างแมวเตอร์กิส แองโกร่า กับแมวสายพันธุ์อื่น เป็นแมวที่มีขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ หน้ากลม ขาสั้นเตี้ย หูเล็ก  หางสั้น  ขนยาวฟู นิสัยอ่อนโยน ร่าเริงซุกซน ชอบประจบประแจงและมีไหวพริบ  หมั่นแปรงขน  ทำความสะอาดหูเป็นประจำ  ตัดแต่งขนให้ดูดีอยู่เสมอ  อย่าปล่อยให้แมวอ้วนจนเกินไป และควรสังเกตพฤติกรรม หากผิดปกติ ควรพาไปพบสัตวแพทย์ทันที

 

อันดับที่ 3 แมวอาชีร่า (Ashera)

 

 

“แมวอาชีร่า” เป็นแมวผสมพันธุ์ใหม่ที่ผสมระหว่างแมวบ้านและแมวพันธุ์ "African Surval" กับพันธุ์ "Asian Leopard Cat" รูปร่างคล้ายกับแมวบ้านทั่วๆ ไป แต่ตัวใหญ่กว่าและมีลักษณะคล้ายกับเสือดาว 

 

อันดับที่ 2 แมวทราย (The Sandcat)

“แมวทราย” เป็นแมวที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  หรือชื่อเต็มๆของมันคือ Feris magarita เป็นสัตว์ตระกูลแมวชนิดเดียวที่อาศัยอยู่ในทะเลทราย มีขนาดเล็กที่สุดชนิดหนึ่งของโลก ลำตัวสีน้ำตาลซีดจนถึงเทาอ่อน ขนแน่น หนานุ่ม ชอบปืนป่ายแต่กระโดดไม่เก่ง ออกหากินในเวลากลางคืน เป็นสัตว์ที่หายาก และไม่ค่อยมีการนำมาเลี้ยง

 

อันดับที 1 !!! “สก็อตทิช โฟลด์(Scottish Fold)”

 

“สก็อตทิช โฟลด์” เป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดมาจากสกอตแลนด์ เป็นแมวขนาดกลาง ศีรษะกลม หูพับหรือตั้ง มีทั้งขนสั้นและขนยาว จัดเป็นแมวที่มีความสุภาพ เรียบร้อย ไม่ซน อารมณ์ดี ขี้เล่น มีความกระตือรือร้น ชอบคลอเคลีย, ขี้อ้อนและขี้ประจบเจ้าของเป็นแมวที่ไม่ค่อยส่งเสียง จัดเป็นแมวต่างประเทศที่เลี้ยงง่ายสายพันธุ์นึงเลย

ที่มา: http://talk.mthai.com/topic/412682
20 ก.ย. 57 เวลา 11:14 6,815 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...