สกอตแลนด์ แยกประเทศ ไม่สำเร็จ ผลโหวตโนชนะ 55%

 

สกอตแลนด์ แยกประเทศ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก the3towns-archive.blogspot.com

          สกอตแลนด์ แยกประเทศไม่สำเร็จ ผลประชามติอย่างไม่เป็นทางการออกแล้ว เสียงโหวต ไม่เห็นด้วย เบียดชนะ 55 : 45 รอแถลงอย่างเป็นทางการบ่ายวันนี้  

          ข่าวสกอตแลนด์ แยกประเทศ กำลังเป็นที่จับตาจากทั่วโลก ซึ่งหลังการทำประชามติแยกตัวออกจากสหราชอาณาจักรของสกอตแลนด์ ได้ปิดการลงคะแนนเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ในวันนี้ (19 กันยายน 2557) ก็กำลังอยู่ในกระบวนการนับคะแนนเพื่อหาผลสรุปของประชามติในการแยกตัวเป็นเอกราช จากทั้ง 32 เขตการลงคะแนนเสียงของสกอตแลนด์ สื่อทั่วโลกกำลังจับตามองผลประชามติอย่างเป็นทางการ 

          โดยตามรายงานจากเว็บไซต์บีบีซี ได้ประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการแล้วว่า เสียงโหวตไม่เห็นด้วยกับการแยกประเทศของสกอตแลนด์ได้รับชัยชนะ จากคะแนน 1,914,187 เสียง ต่อผู้เห็นด้วยในการแยกตัว 1,539,920 เสียง คิดเป็น 55% และ 45% ตามลำดับ แม้ว่ายังนับคะแนนไม่เสร็จสมบูรณ์ (นับแล้วเสร็จ 31 เขต จาก 32 เขตลงประชามติ) แต่คะแนนเสียงไม่เห็นด้วยก็ได้ทะลุเป้าตามยอดคะแนนเสียงเพื่อชนะประชามติซึ่งตั้งไว้ที่ 1,852,828 เสียงไปเรียบร้อยแล้ว  

          อย่างไรก็ดีผลอย่างเป็นทางการจะถูกแถลงในบ่ายวันนนี้ หลังจากการนับคะแนนของไฮแลนด์ (Highland) ซึ่งเป็นเขตการลงคะแนนเสียงสุดท้ายที่เหลืออยู่เสร็จสิ้นลง 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...