เกาหลีใต้จับหนุ่มอเมริกัน ว่ายน้ำข้ามแดนไปหาคิมจองอึน

 

คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เกาหลีใต้กักตัวชายอเมริกัน ว่ายน้ำข้ามแดนไปเกาหลีเหนือ อ้างต้องการพบ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ด้านกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ เตือน ชาวอเมริกันไปเกาหลีเหนือได้ แต่ต้องเดินทางจากปักกิ่งเท่านั้น

           วันที่ 18 กันยายน 2557 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นาวิกโยธินเกาหลีใต้ได้กักตัวชายอเมริกันรายหนึ่งไว้ หลังพบว่าเขาพยายามว่ายข้ามแม่น้ำข้ามแดนจากเกาหลีใต้ไปยังกาหลีเหนือ เพราะต้องการพบ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

           โดยกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นาวิกโยธินจับกุมชายอเมริกันรายนี้ได้ขณะออกลาดตระเวนบริเวณริมแม่น้ำฮัน ซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ โดยพ่อหนุ่มรายนี้ได้เผยต่อเจ้าหน้าที่ระหว่างการสอบสวนว่า เขาต้องการว่ายน้ำไปหา คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ
 
           ขณะที่สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงโซล เปิดเผยว่า ทางสถานทูตได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว และได้รับการติดต่อจากทางการของเกาหลีใต้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ได้ พร้อมกันนี้กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยังได้ออกประกาศเตือนพลเมืองอเมริกันด้วยว่า พลเมืองอเมริกันได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศเกาหลีเหนือได้ แต่ต้องเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เท่านั้น และไม่อนุญาตให้เดินทางข้ามแดนมาจากเกาหลีใต้โดยเด็ดขาด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...