เตรียมเชือดพวกติดไฟรถผิดกฎ เปิดตัดหมอกพร่ำเพรื่อก็โดน

 

ไฟรถผิดกฎหมาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02

           ตำรวจเตรียมเชือดพวกติดไฟรถผิดกฎหมาย เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อก็โดน ระบุจับตากวดขันการจับกุมอย่างต่อเนื่อง ชี้มีความผิดตามประกาศกรมขนส่ง

           ถึงแม้ว่าจะมีกฎหมายห้ามดัดแปลงไฟรถทุกแบบทุกชนิด แถมยังมีข้อลงโทษแบบชัดเจน ! แต่ผู้ที่ชื่นชอบแสงสีแบบแปลกแหวกแนวก็หาได้เกรงกลัวไม่ ยังพบไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเบรก เป็นสีต่าง ๆ บางคันก็สว่างวาบแยงตารถคันหน้าคันหลัง

           อย่างไรก็ดีล่าสุด วันนี้ (19 กันยายน 2557) ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ก็เผยแพร่ภาพของรถติดไฟผิดกฎหมายหลายกรณี พร้อมระบุว่า เตรียมกวดขันเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เพราะการติดไฟผิดกฎหมายเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากไฟสีต่าง ๆ รวมถึงไฟซีนอน รบกวนผู้ขับขี่คันอื่น ส่วนพวกที่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อก็โดนด้วย ดังข้อความต่อไปนี้..

           "รถมีไฟเดิม ๆ ติดจากโรงงานดีและถูกกฎหมายอยู่แล้ว แต่ปัจจุบันมีคนบางส่วนในสังคม ไปเอาไฟที่ผิดกฎหมายมาติด ซึ่งไปก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ส่วนคนติดไฟไม่ได้รู้สึกทุกข์ร้อนอะไร ยังนำไฟต่าง ๆ ที่ผิดกฎหมายมาติดกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตาม "ประกาศกรมการขนส่งทางบก ปี 2555 เรื่องความผิดเกี่ยวกับไฟหน้ารถ" ซึ่งตำรวจจะกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงกลางคืนต่อไป"

           "ตามกฎหมาย ไฟตัดหมอก ต้องเปิดได้เมื่อเวลามีหมอก หรือทัศนวิสัยไม่ดีเท่านั้น เปิดพร่ำเพรื่อ มีความผิด โทษปรับไม่เกิน 500 บาท ตรวจสอบจับกุมครับ"



ไฟตัดหมอก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...