ฟังชัด ๆ คำสารภาพมือยิงช่างกลปทุมวัน ทวงความเป็นธรรมให้เพื่อน

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Tnews 

         ผู้ต้องหายิงนักศึกษาเทคโนฯ ปทุมวัน สารภาพ ต้องการทวงความเป็นธรรมให้เพื่อนผู้หญิงที่ถูกยิงเสียชีวิต เผย ที่ผ่านมาเป็นฝ่ายถูกกระทำมาตลอด และตำรวจไม่เคยจับคนร้ายได้

         จากกรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ก่อเหตุประกบยิงนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นเหตุให้นายชิษณุพงศ์ ศรีคชา และนายพลวัต จันทร์วิเศษ เสียชีวิต เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 กันยายน 2557 ก่อนที่ชุดสืบสวน บช.น. บก.น.2 และชุดสืบสวน สน.เตาปูน จะเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 6 ราย ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง เพื่อล้างแค้นให้เพื่อนนักศึกษาหญิงร่วมสถาบันที่ถูกยิงเสียชีวิตหน้าห้างมาบุญครอง เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าจะฆ่าให้ได้ 6 ศพนั้น

         ล่าสุดวันนี้ (17 กันยายน 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แถลงข่าวจับกุมคนร้ายทั้ง 6 โดยสำนักข่าว ทีนิวส์ ได้เผยแพร่คลิปที่ผู้ต้องหารายหนึ่งเปิดใจถึงคดีที่เกิดขึ้นว่า ไม่ได้อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แต่พวกตนก็เป็นฝ่ายที่ถูกกระทำมาโดยตลอด ข่าวบางข่าวก็ไม่ได้ถูกตีแผ่อย่างชัดเจน อย่างที่เพื่อนของตนเสียชีวิต จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร คนร้ายก็ยังลอยนวลอยู่ในสังคมปะปนกับทุกคน และยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเพื่อนพี่น้องของตน ซึ่งไม่มีคดีไหนที่จับคนร้ายได้เลย จึงอยากขอฝากเรื่องนี้

         "ผมก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง ผมก็ทำเท่าที่พวกผมทำได้ เพราะเพื่อนผมที่เสียชีวิตไปก็ไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร ไม่ได้ทำผิดอะไร เป็นผู้หญิงด้วย กลับต้องมาเสียชีวิต พี่ ๆ ทุกคนคิดว่ามันสมควรแล้วหรือเปล่าครับที่เขาต้องมาเสียชีวิต เพราะมาศึกษาอยู่ในสถาบันสถาบันหนึ่ง มันสมควรหรือเปล่า ผมไม่รู้หรอกว่าพี่ ๆ จะคิดอย่างไร เพราะเพื่อนผมไม่ใช่ลูกหลานหรือญาติพี่น้องของพวกพี่ ๆ แต่เขาก็เป็นคนเหมือนกัน ผมอยากให้ทุกคนที่ได้ดูข่าวผม ได้รับรู้ถึงความรู้สึกของพวกผมบ้างว่ารู้สึกอย่างไร ถ้าจับคนร้ายไวกว่านี้ เหตุการณ์คงจะไม่เป็นอย่างนี้ก็ได้" 

คลิป  สัมภาษณ์ ผู้ต้องหา คดียิงนศ.ปทุมวัน 17-09-2557 โพสต์โดย Tnews 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...