หลวงปู่พิมพ์ ละสังขาร พระวัดเบญจฯ ชี้แค่มุกเดิม ๆ หลอกเอาปัจจัย

ข่าวหลวงปู่พิมพ์ ละสังขาร 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ข่าวหลวงปู่พิมพ์ ละสังขาร ล่าสุด โดนวิจารย์ยับ พระวัดเบญจมบพิตร ระบุ หลวงปู่พิมพ์ วัดเวฬุวัน จ.ชัยภูมิ เล่นมุกเดิม ๆ เพื่อหลอกเอาปัจจัยจากโยม แนะคณะสงฆ์จัดการขั้นเด็ดขาด

            สืบเนื่องจากกรณีที่ หลวงพ่อพิมพ์ หรือ พระครูเวฬุวันจันทะรังสี อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ประกาศละสังขารล่วงหน้า ในวันที่ 9 กันยายน 2557 เวลา 21.00 น. ด้วยการเข้าไปนอนภาวนาภายในโลงที่เตรียมไว้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำกำลังเข้านำตัวหลวงพ่อพิมพ์ออกจากโลง และพบว่าหลวงพ่อพิมพ์ ยังมีชีวิตแต่อยู่ในสภาพอ่อนล้า จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบตามที่ได้รายงานข่าวก่อนหน้านี้นั้น

            ล่าสุด วันนี้ (11 กันยายน 2557) พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง วัดเบญจมบพิตร ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "วันที่ 9 เดือน 9 เงินจะหลั่งไหลเข้ามาในวัดเอง ที่ทำไปทำมาทั้งหมดก็เพื่อสิ่งนี้ ถ้าคณะสงฆ์ยังปล่อยปละละเลยโดยไม่จัดการอะไรเป็นชิ้นเป็นอันหรือจัดการขั้นเด็ดขาด นี่ไม่ใช่รายสุดท้ายแน่นอนจะมีหน้าใหม่ออกมาเรื่อย ๆ" 

            นอกจากนี้เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา พระมหาอภิชาติ ยังได้โพสต์ข้อความด้วยว่า "พระเล่นแต่มุกเดิม ๆ เพื่อหลอกเอาปัจจัยในกระเป๋าโยม แต่โยมก็ยังไม่หลาบจำถูกหลอกกี่ครั้งโยมก็ยอมแบบนี้เรียกว่า "ศรัทธาที่ไร้ซึ่งสติปัญญา" วิธีหากินของพระสงฆ์สมัยนี้ที่พบเจอบ่อยที่สุด .....มหานิกายปั้นเกจิ ธรรยุติปั้นอรหันต์ ประชาชนคือเหยื่อ...น่าจะปฏิบัติธรรมให้ประชาชนชื่นชมและปฏิบัติตามดั่งพระคุณเจ้าในภาพจะดีกว่าไหมครับหลวงพ่อ หลวงปู่ทั้งหลาย เอวังฯ"

            ในขณะที่นายนพรัตน์ เบญจวัฒนา ผอ.สำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ไม่เคยปรากฏเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน แม้แต่ในครั้งพุทธกาล เมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประกาศกำหนดวันปรินิพพานก็ยังทรงปฏิบัติศาสนกิจจนวาระสุดท้าย ส่วนตัวตนคิดว่าเป็นการกึ่ง ๆ การอวดตริมนุษยธรรม เพราะการประกาศเช่นนี้ไม่สามารถเอาอะไรมาพิสูจน์ได้ เหมือนโอ้อวดคุณธรรมวิเศษที่ไม่มีในตัว

 

 ติดตามข่าวหลวงพ่อพิมพ์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...