นาทีหนีตาย ! ประสบการณ์สุดระทึก เมื่อภูเขาไฟมายอนระเบิด

 
 
เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูและภาพประกอบจาก คุณ Backpacker DIY by Peter เเละ เฟซบุ๊ก Backpacker DIY by Peter

            นาทีหนีตาย ! ประสบการณ์สุดระทึก เมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์ภูเขาไฟมายอนระเบิด หนีตายกันอุตลุต

            หากพูดถึงการผจญภัย ใครหลายคนคงนึกถึงการเดินทางที่เต็มไปด้วยสิ่งแปลกใหม่ สิ่งที่เราไม่เคยได้สัมผัส และอุปสรรคนานาประการที่เป็นบททดสอบทั้งร่างกายและจิตใจ แต่ใครเลยจะรู้ว่า การผจญภัยในแต่ละครั้งนั้น นอกจากมันจะไม่ง่ายอย่างที่คิดแล้ว.. เราอาจจะมีโอกาสเดินทางไป แต่ไม่มีโอกาสเดินทางกลับเลยก็เป็นได้..

            เฉกเช่นเรื่องราวของ คุณ Backpacker DIY by Peter สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ได้มาเล่าเรื่องราวการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของเขาและผองเพื่อน.. "ที่ไม่มีวันลืมตลอดชีวิต"




ทั้งนี้เพราะนอกจากสิ่งแปลกใหม่ในการเดินทางไปเยือน "ภูเขาไฟมายอน" (Mayon Volcano) ทำให้พวกเขาสัมผัสภาพความสวยงามจับใจของวิวไกลสุดลูกหูลูกตาบนยอดสูง ซึ่งทำให้เขาและเพื่อน ๆ หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งจากการปีนเขาและการเดินแบบสมบุกสมบันตลอดกว่า 24 ชั่วโมง แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีใครคาดคิดว่า ภูเขาไฟมายอน (ไฟยังไม่ดับและปะทุครั้งล่าสุดเมื่อปี 2527) จู่ ๆ ก็ได้ระเบิดออกมา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 ลาวาร้อน ๆ ไหลอย่างรวดเร็วเป็นทางยาว จนเป็นเหตุให้เขากับเพื่อน ๆ ต้องหนีตายกันแบบอุตลุต

          นาทีนั้น..ภาพความสวยงามที่ได้เห็นบนยอดเขา ถูกแทนที่ด้วยความกลัว การหนีตายแข่งกับเวลา พ่วงกับสติที่ต้องมีเต็มร้อย เพราะถ้าพวกเขาพลาดเพียงแค่เสี้ยววินาทีเดียว ก็อาจจะถูกหินร้อน ๆ ก้อนเล็กก้อนใหญ่นับพัน นับหมื่นก้อน ลวกจนสุกก็เป็นได้..

          เหตุการณ์ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ตามไปอ่านเรื่องราวกันต่อได้ที่... "แชร์ประสบการณ์นาทีชีวิต รอดตายหวุดหวิดจาก ภูเขาไฟมายอนระเบิด" ที่เจ้าของกระทู้ขอย้อนนาทีหนีตายมาให้ได้อ่านกัน นี่แค่อ่านยังลุ้นสุด ๆ ขนาดนี้ ถ้าต้องประสบพบเจอจริง ๆ จะระทึกขนาดไหน !















กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...