หนุ่มสุพรรณฯ ปิ๊งไอเดียสร้างอุโมงค์หลบภัย ทำจากท่อปูน

 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          หนุ่มสุพรรณบุรีผุดไอเดียเจ๋ง สร้างอุโมงค์หลบภัยทำจากท่อปูน เอาไว้ใช้ยามมีพายุ ล่าสุดได้ใช้ไปแล้วพบว่าใช้งานได้ดี

          วันที่ 3 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย เลิกดี อายุ 34 ปี ได้ผุดไอเดียทำอุโมงค์หลบภัย ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองบ่อ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลในการทำว่า เนื่องจากสมัยนี้มีภัยธรรมชาติมากมาย และบ้านตนประกอบอาชีพเกษตรกรรมผสมผสาน จึงเกรงว่าในอนาคตจะมีปัญหา และพื้นที่บ้านตนยังติดภูเขาเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติทั้งลมและน้ำป่าไหลหลาก

          ทั้งนี้จากเหตุผลดังกล่าว นายฉัตรชัยจึงตัดสินใจใช้ท่อปูนขนาดความกว้างราว 1 เมตร มีความหนาหลายนิ้ว แล้วใช้ปูนทรายเชื่อมต่อวงท่อจำนวน 6 ท่อนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ส่วนด้านหน้าทางเข้าและด้านหลังมีแนวป้องกันทำจากปูน หลังทำเสร็จนายฉัตรชัยได้เพิ่มสีสันลวดลายให้สวยงามตามความชอบ แล้วนำไปวางไว้บริเวณที่ปลอดภัยและสะดวกเพื่อเตรียมใช้งาน โดยใช้งบในการลงทุนไปประมาณ 2,000 บาท 

          นอกจากนี้ นายฉัตรชัย ยังเล่าอีกว่า อุโมงค์หลบภัยนี้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเมื่อช่วงที่มีพายุแรงที่ผ่านมา ทางครอบครัวก็มาใช้อุโมงค์หลบภัยนี้ ซึ่งสามารถเข้ามาหลบภัยได้มากกว่า 10 คน โดยขณะพายุพัดกระหน่ำ ที่บ้านตนกระเบื้องหลังคาแตกกระจาย ทรัพย์สินเสียหายหลายอย่าง แต่คนในบ้านปลอดภัยดี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...