ไอเดียเก๋ ผลิตตู้รีไซเคิลขยะแลกอาหารให้หมาจรจัด

 

ตรุกีผลิตตู้รีไซเคิลขยะแลกอาหารและน้ำให้หมาจรจัด หวังแก้ปัญหาขยะพลาสติกล้นเมืองอิสตันบูลพร้อมเลี้ยงสุนัขจรจัดที่มีมากกว่า 150,000 ตัว
          วันที่ 28 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์ boredpanda เปิดเผยว่า บริษัท Pugedon ได้ผลิตตู้รีไซเคิลขยะพลาสติก ที่สามารถให้อาหารและน้ำกับสุนัขจรจัดได้ในคราวเดียวกัน ซึ่งเหตุจูงใจที่ทำให้ตู้ 2 อิน 1 อัจฉริยะนี้คลอดออกมา ก็สืบเนื่องมาจากปัญหาขยะพลาสติกที่เริ่มเกลื่อนเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี และปัญหาสุนัขจรจัดไร้ที่พักพิงมากกว่า 150,000 ตัว
         

 
 โดยการทำงานของตู้รีไซเคิลนี้ก็เข้าใจและใช้ง่ายมาก เพียงแค่เราหย่อนขยะประเภทขวดพลาสติกลงไปที่ช่องด้านบน เพียงเท่านี้เครื่องก็จะจ่ายอาหารสุนัข พร้อมน้ำออกมาที่ช่องด้านล่าง รอเวลาให้น้องหมาและเจ้าเหมียวไร้เจ้าของมากินกันให้หนำใจ ซึ่งการแลกเปลี่ยนขยะเป็นอาหารสำหรับสัตว์จรจัดในครั้งนี้นับว่าเป็นไอเดียที่ชาญฉลาด เสมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว และสำหรับคนที่เป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับอาหารและน้ำเหล่านี้ ทางบริษัท Pugedon ก็ชี้แจงว่าราคาขยะรีไซเคิลที่ถูกหย่อนลงมานั้นครอบคลุมค่าอาหารและน้ำได้ทั้งหมด
        

  ทั้งนี้ปัญหาสุนัขจรจัดเป็นประเด็นที่ถกเถียงภายในเมืองมานานพอสมควร เนื่องจากคนบางกลุ่มเริ่มกังวลกับจำนวนสุนัขจรจัดที่เพิ่มขึ้นทุกวัน อีกทั้งยังเป็นห่วงว่าประชาชนอาจถูกสุนัขจรจัดกัดหรือแพร่เชื้อไวรัสจนเป็นอันตรายได้ ซึ่งอาจนำไปสู่การจัดการสุนัขจรจัดเหล่านี้ในทางใดก็ทางหนึ่ง ฉะนั้นทางบริษัทผู้ผลิตจึงหวังอย่างยิ่งว่าเจ้าตู้รีไซเคิลขยะแลกอาหารสุนัขตัวนี้จะช่วยให้น้องหมาไร้บ้านได้กินอิ่มนอนหลับและมีอนาคตที่สดใสกว่าที่เป็นอยู่ไม่มากก็น้อย ขอปรบมือให้เสียงดัง ๆ เลยจ้า
 

อ้างอิง ข่าวที่มา ข่าวจากkapook
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...