ISIS ปล่อยคลิปสังหารหมู่ทหารซีเรียกว่า 160 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Sad Ad สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ISIS ปล่อยคลิปสังหารหมู่ ทหารซีเรียกว่า 160 ราย กลางทะเลทราย หลังเข้ายึดฐานทัพอากาศในเมืองราก้าได้สำเร็จ

          วันที่ 28 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี  มีรายงานว่า กองกำลังรัฐอิสลามแห่งอิรักและอัชชาม (ISIS) ได้ปล่อยคลิปการสังหารโหดออกมาอีกครั้ง เผยให้เห็นภาพของทหารซีเรียกว่า 160 ราย กำลังถูกต้อนไปเพื่อสังหารหมู่กลางทะเลทราย ในระหว่างช่วงที่กลุ่ม ISIS ปฏิบัติการโจมตีฐานทัพอากาศที่สำคัญในเมืองราก้า ทางตอนเหนือของซีเรีย

          ก่อนหน้านี้ กลุ่ม ISIS ก็ได้สังหารทหารซีเรียที่พ่ายแพ้จากการสู้รบไปแล้ว 200 ราย โดยหน่วยงานตรวจสอบด้านสิทธิมนุษยชนซีเรียเปิดเผยว่า มีทหารซีเรียที่ปราชัยในการสู้รบกับกลุ่ม ISIS ถึง 1,400 ราย ซึ่งในจำนวนนี้โดนสังหารไปแล้ว 200 ราย ขณะที่กลุ่มทหารอีก 700 ราย พยายามที่จะหลบหนีการจับกุมของกลุ่ม ISIS แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมี 500 ราย ที่ถูกจับได้ระหว่างพยายามข้ามทะเลทรายหนีไปยังพื้นที่ที่ควบคุมโดยรัฐบาลซีเรีย และ 160 คนที่ถูกสังหารหมู่ในคลิปก็คือส่วนหนึ่งของทหาร 500 รายที่อยู่ภายใต้การจับกุมของ ISIS

          ในคลิปสังหารหมู่ที่แสนน่ากลัวนี้ เผยให้เห็นทหารหนุ่มจำนวนมากที่สวมเพียงเกงเกงชั้นใน ถูกควบคุมตัวให้เดินขบวนไปตามเส้นทางในทะเลทราย ก่อนที่จะโดนกลุ่ม ISIS สังหารจนหมด เหลือเพียงร่างไร้วิญญาณที่นอนคว่ำบนพื้นทรายเรียงรายต่อกันเป็นแถวยาว

          ทั้งนี้การเผยคลิปที่แสดงความโหดร้ายของกลุ่ม ISIS ออกมาติดต่อกัน หลังจากปล่อยคลิปฆ่าตัดศีรษะนักข่าวอเมริกันมาก่อนหน้านี้ เป็นเสมือนคำเตือนที่ส่งไปถึงผู้ที่เข้าร่วมกับกองทัพซีเรีย และยังเป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อเพื่อดึงดูดสมาชิกรายใหม่ให้มาเข้าร่วมกับทางกลุ่มด้วย 


ติดตามข่าวซีเรีย แบบอัพเดททั้งหมดคลิกเลย
คลิป Video Shows Alleged Aftermath of Mass Killing of Captives by ISIS in Syria โพสต์โดย คุณ Sad Ad สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...