นักศึกษา มธ. ร้องราคาอาหารแพงหูฉี่ วอนผู้บริหารเร่งแก้ไข

นักศึกษา มธ. ร้องราคาอาหารแพงหูฉี่ วอนผู้บริหารเร่งแก้ไข
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก อาจารย์ก็อด อ๊อดอ๊อด
 
        นักศึกษาธรรมศาสตร์ ร้องอาหารที่โรงอาหารกลางแพงหูฉี่ วอนผู้บริหารเร่งแก้ไขด่วน หลังข้าวราดแกงพุ่ง 25 บาท แต่เดิม 17 บาท 
 
          วันนี้ (28 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้นำป้ายมาติดประท้วง ณ บริเวณโรงอาหารกลาง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เกี่ยวกับราคาอาหารที่แพงขึ้นมากของโรงอาหารกลาง ที่มีการปรับปรุงใหม่ให้เป็น "กรีนแคนทีน"
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แต่เดิมทางมหาวิทยาลัยต้องการที่จะสร้างโรงอาหารกลางขึ้นมาใหม่ แต่ประสบปัญหาเสียก่อน เนื่องจากผู้รับเหมาเดิมทิ้งงานก่อสร้างไป ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นการปรับปรุงแทน ภายหลังการปรับปรุงใหม่ ทางมหาวิทยาลัยได้ให้บริษัทเอกชนเข้ามาบริหารจัดการพื้นที่ รวมทั้งผลประโยชน์จากการบริหาร ซึ่งทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงคือ ราคาอาหารที่แต่เดิมยังสามารถบริโภคได้ในราคาที่เหมาะสม กลับพุ่งขึ้นไปอย่างน่าตกใจ โดยมีการเปรียบเทียบว่าแต่เดิมราคาอาหารอย่างเช่น ข้าวราดแกง ราดกับ 1 อย่าง ราคาเพียง 17 บาท แต่ปัจจุบันราคาพุ่งไปอยู่ที่ 1 อย่าง 25 บาท น้ำดื่มโดมในราคา 5 บาท ปัจจุบันเริ่มต้นที่ 7 บาท และหากต้องการห่อกลับต้องเสียเพิ่มอีก 5 บาท 
        
          ทั้งนี้ผู้ค้าขายอาหารรายหนึ่ง ซึ่งอยู่กับมหาวิทยาลัยมาเป็นเวลานาน เผยว่า ราคาการเช่าที่สูงขึ้นจากเดิมมาก และยังไม่มีการจ้างพนักงานทำความสะอาดจานในโรงอาหารเหมือนแต่ก่อนด้วย แต่ละร้านต้องจ้างพนักงานล้างจานของตัวเอง ทำให้ไม่เพียงแค่นักศึกษาเท่านั้นที่ประสบปัญหา แต่ร้านค้าต่าง ๆ ก็ประสบปัญหาด้วยเช่นกัน

          ด้านนักศึกษารายหนึ่ง บอกว่า สาเหตุที่นักศึกษารวมทั้งประชาคมรู้สึกเดือดร้อนกับราคาอาหารที่โรงอาหารกลาง เนื่องจากโรงอาหารกลางเป็นโรงอาหารที่ใหญ่ที่สุดในมหาวิทยาลัย และในชีวิตประจำวันของเด็กหอ รวมทั้งนักศึกษาที่มีรายรับน้อย โรงอาหารแห่งนี้เปรียบเสมือนเป็นที่พึ่งของเด็กหอ จึงอยากขอร้องให้ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้อย่างรวดเร็ว บางรายถึงขนาดกล่าวว่าหากผู้บริหารมีเวลาที่จะไปปฏิรูปบ้านเมือง ก็ขอให้สละเวลามาดูแลปากท้องของประชาคมชาวธรรมศาสตร์บ้าง
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...