หนุ่มจีนไร้แขนไม่ยอมแพ้ ใช้คางขี่จักรยานแทนมือ

คลิป Watch Inspirational Teen With No Arms Riding Bike On Main Road Using Only His CHIN To Steer!!! โพสต์โดย คุณ Incredible Video  สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หนุ่มจีนไม่ยอมแพ้แม้สูญเสียแขนทั้งสองข้าง ใช้คางปั่นจักรยานจนเชี่ยวชาญ

          สำหรับผู้ที่ต้องสูญเสียอวัยวะบางอย่างที่เคยมีไป การมีชีวิตอยู่โดยรับรู้ว่า วันนี้เราได้กลายเป็นคนพิการไปแล้ว นับเป็นสิ่งที่ยากจะทำใจและเป็นทุกข์กับมันอย่างมาก แต่หากใครได้เห็นหนุ่มวัยรุ่นชาวจีนที่เรานำเรื่องราวของเขามาฝากกันวันนี้ เชื่อว่าคุณจะต้องมีแรงใจมากขึ้นอีกหลายฮึด เพราะแม้ว่าเขาจะสูญเสียแขนไปทั้ง 2 ข้าง แต่ก็ยังสามารถใช้คางต่างมือ ขับจักรยานไปตามถนน ราวกับมีมือมีแขนครบสมบูรณ์ยังไงยังงั้น

          เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ ผู้ตีแผ่เรื่องราวบันดาลใจเรื่องนี้ ระบุว่า หนุ่มรายนี้มีนามว่า หวง ไหเฟิง วัย 18 ปี จากเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เขาสูญเสียแขนทั้ง 2 ข้างไปจากอุบัติเหตุเมื่ออายุได้ 7 ขวบ แต่ถึงอย่างนั้น หวงก็ยังไม่ละทิ้งความหลงใหลในการปั่นจักรยานของตัวเอง พยายามหาทางทำให้ตัวเองได้ปั่นจักรยานได้ และเขาก็ค้นพบวิธีการปั่นจักรยานโดยใช้อวัยวะที่คาดไม่ถึง

          นับตั้งแต่สูญเสียแขนไป หวงเริ่มฝึกฝนการปั่นจักรยานด้วยการใช้คางบังคับแฮนด์แทนมือ แม้มันจะยากอยู่สักหน่อยเมื่อแรกเริ่ม แต่เมื่อไม่มีวิธีอื่นที่จะทำให้เขาสามารถปั่นจักรยานได้แล้ว หวงก็พยายามอย่างที่สุดจนสามารถบังคับทิศทางจักรยานได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะตรงจะเลี้ยว เรียกว่าเอาชนะอุปสรรคด้านร่างกาย จนทำในสิ่งที่ไม่น่าเชื่อให้กลายเป็นจริงได้อย่างที่เห็น

          ปัจจุบัน หวง ฝึกฝนการใช้คางควบคุมจักรยานจนคล่อง และสามารถปั่นไปตามถนนเหมือนกับเป็นนักปั่นคนหนึ่ง ซึ่งเขาก็ได้พิสูจน์ให้โลกเห็นแล้วว่าแม้ร่างกายจะพิการ แต่หัวใจของเขาไม่พิการไปด้วยจริง ๆ
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...