คนในวงการบันเทิงไทยที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร

คนในวงการบันเทิงไทยที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร

อธิป ทองจินดา พ.ศ. 2507-2530 
มีชื่อจริงว่า อธิป สุขจินดาทอง เข้าสู่วงการโดยการเป็นนายแบบ และถ่ายโฆษณา ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ เป็นนายแบบที่ถ่ายให้กับนิตยสารแพรวอยู่หลายเล่ม และแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องของค่ายไฟสตาร์ แสดงภาพยนตร์เกือบ 10 เรื่อง ในช่วงเวลา 2 ปีกว่า ในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2530 อธิปเสียชีวิตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ส่วนตัวบริเวณแยกถนนประดิพัทธ์ตัดถนนพระราม 6 จาำกไปด้วยวัยเพียง 23 ปี




ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ พ.ศ. 2516- 2536 เสียชีวิตโดย อุบัติเหตุทางรถยนต์ นางเอกสาวตาเศร้า เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการไปดูการอัดรายการ มาตามนัด แล้วเข้าตาแมวมอง ถูกชวนไปถ่ายแบบโฆษณาสินค้า หลังจากนั้น ปู ก็มาเล่นหนัง ถึงคราวจะเฮง และ ดร.ครกแต่หนังไม่ทำให้ ปู ดังเท่าไร จนมาเล่นละครให้ช่อง 7 เรื่องแรก ริษยา ทำให้ คนดูสงสารและหลงรักพอมาละครเรื่องที่ 2 โด่งดังเป็นพลุแตก กับบท ของ อรณี เด็กสาวแสนดี จากละคร อรุณสวัสดิ์ที่เล่นคู่กับ ศรราม (หนุ่มศรรามสร้างอาถรรพ์ เล่นละครเรื่องแรกให้ช่อง 3 นางเอก เก๋ บุญพิทักษ์ ก็เสียชีวิต พอมาเล่นให้ช่อง 7 เรื่องแรก นางเอกก็เสียชีวิตอีก)

 

 

บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่างพศ.2516 - 2538 อายุ 22 ปี เสียชีวิตโดยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เก๋สวยหวาน เป็นนางเอกละครของ มยุรฉัตร กำลังพลิกบทบาทตัวเองมาเล่นบทร้าย ในละคร เพลิงบุญ ถ่ายทำไปนิดเดียวเก๋ ก็เสียไปเสียก่อน เลยได้หน่อย บุษกร มาแจ้งเกิดกับบทนี้แทน เก๋ เข้าวงการด้วยการประกวด สาวแพนคอสเมติกส์และเข้ามาเล่นละครเรื่องแรกคือ สี่แยกนี้อายุน้อย คู่กับ ศรราม เทพพิทักษ์ จากนั้นก็เล่นละครมาเรื่อยๆมาโดดเด่นมากๆจากละครเรื่อง ตุ๊กตามนุษย์ รับบท สาวเอ๋อ แบบเดียวกับ ลมหวน จากนั้น ก็ได้เล่นหนังเรื่องแรก คือ รักแท้บทที่ 1 คู่กับ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์

 



ธรรม์ โทณะวณิก พ.ศ.2517-2538สาเหตุเกิดจาก ตกคอนโดที่พักเสียชีวิต ย่านธนบุรีธรรม์ ก่อนเสียชีวิต ยังเล่นละคร เล่นหนังเป็นพระเอกอยู่ ละคร คือหัตภาครองพิภพ ของ น้ำอบ (แม่ของธรรม์ แต่งเอง) ธรรม์ต้องมารับบท ลูกชายคนเดียวของ สะบันงา นางเอกของเรื่อง แต่ยังไม่ทันถ่ายทำ ก็เกิดเรื่องเสียก่อน จึงต้องให้ อั๊ต อัษฎา มารับบทนี้แทน

 

 


จอห์น ดีแลน พ.ศ.2521 - 2538 อายุ 17 ปี เสียชีวิตโดยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เด็กปั้นของพี่พจน์ รุ่นเดียวกับ แอนดริว หนุ่มน้อยหน้าใสนัยตาขี้เล่นปนเศร้า ตอนที่เสียชีวิต กำลังถ่ายทำละครช่อง 7 ถ่ายไปฉายไปเรื่อง เมื่อหมอกสลาย คู่กับ เต๋า สโรชา ทำให้ช่อง 7 ต้องติดต่อ แอนดริว เพื่อนรักมาแสดงแทนถ้าวันนี้ จอห์นยังอยู่ น่าจะกลายเป็นพระเอกมาดเซอร์ มาดกวน


 

เปิ้ล ทีโบน ธรรมนูญ ทัศโน พ.ศ. 2510 - 2539 เสียชีวิตโดยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เจ้าของเพลงฮิต เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหมเพลงที่เสียงร้อง ใหญ่ๆยานๆ แปลกหู แต่ดันฮิตและหลายๆคนชอบ ผมทรงบ๊อบ มาเล่ย์หล่อเซอร์ๆ จนได้เป็นพระเอกหนังคู่กับ น้ำผึ้ง ณัฐริกา เลยนา จากเรื่อง กลิ่นสีและทีแปรง หนังที่เปิ้ลเล่นจบ ก็เสียชีวิต ทั้งที่หนังยังไม่ได้ออกฉาย ถ้าเปิ้ลยังอยู่ อาจมีงานหนังให้เล่นต่อ วงทีโบน อาจจะดังอยู่แบบวงกว้างๆมากกว่านี้


 

บอลลูน จีรุฒน์ ณ นคร พศ.2514- 2539 นายแบบมาดกวน ปู้เช้อปู้เข่อ เสียชีวิต จาก หัวใจวายเฉียบพลัน ถ้าใครคิดถึงเขา ไปร้องคาราโอเกะ เลือกเพลง คาใจ ของเจ เจตริน จะเห็นเขามาดเท่ เต้นโย่ๆ ก่อนเสียชีวิต มีถ่ายละคร ทรายสีเพลิง ที่หมิว วิลลี่ แสดงนำ เล่นยังไม่จบ ถ้าเขายังอยู่ จะทำอะไรต่อในวงการบันเทิงน้าเพราะเดินแบบ ถ่ายแบบ เล่นละคร เล่นหนัง ร้องเพลงออกเทป ทำมาครบแล้ว แต่ดูจากบุคลิก น่าจะเป็นดีเจจัดรายการวิทยุได้ ตรงกับรายการวิทยุเดี๋ยวนี้ ที่ชอบอะไรกวนๆพิธีกรก็น่าทำได้ สำหรับบอลลูน

 



หมอก ณัฐสิมา คุปตะวาทิน พ.ศ.2516- 2540 เสียชีวิตด้วยโรค ภูมิแพ้ หมอกเริ่มต้นด้วยการเป็นนางแบบ จากนั้นก็มาเล่นหนังเรื่อง กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ แล้วมาลงละครเรื่อง หนูละเบื่อ เสือสวมรอย ให้กับ กันตนา หมอกเริ่มรับงานน้อยลงเพราะมีปัญหาเกี่ยวกับ สุขภาพเธอออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เป็นโรคภูมิแพ้แบบเดียวกับ พุ่มพวง ถึงจะทราบดีว่า ตัวเองเป็นอะไร และพยายามรักษาตัวเองแล้ว แต่หมอก ณัฐสิมา ก็ยังต้องยอมแพ้ให้เจ้าโรคนี้ถ้าหมอกยังอยู่ น่าจะยังรับงานเดินแบบถ่ายแบบอยู่ และอาจลงเล่นละคร แต่ไม่น่าจะเป็นนางเอกแล้ว


 

 

โจ้ นิสา วงศ์วัฒน์ พ.ศ. 2510-2538 มีผลงานแสดงเรื่องแรกคือเรื่อง เจ้าสาวครึ่งคืน และผลงานสร้างชื่อคือเรื่อง เพลิงพ่าย สะใภ้ พ่อปลาไหล แม่พังพอน เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ ที่ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2538 ขณะอายุ 28 ปี


 

เอกลักษณ์ ยลระบิล เกิดวันที่ 8 มิถุนายน 2502 เขาจากไป ด้วยวัยเพียง 36 ปี ด้วยอาการไตวาย ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2538

 

 

ศรัณย์ สาครสิน พ.ศ.2518-2541 จมน้ำเสียชีวิต เล็ก ศรัณย์ หนุ่มตาเศร้า ที่ชีวิตส่วนตัวก็ดูเศร้าๆไปด้วย ก่อนเสียชีวิตไม่นาน เล็กปล่อยตัว เพราะไม่ค่อยมีงาน จึงทำให้คิดมาก จึงหันไปพึ่งเหล้า จนทำให้ขาดสติ เลยเกิดเรื่องน่าเศร้า


 

ป๊อบ พิสัย ศศิสมิตร 2510-2540 หนุ่มแพรวรุ่นแรกๆ เป็นนายแบบที่ยิ้มมีเสน่ห์มากๆ และไว้ผมก้อเท่ ผมยาวก้อเท่ ที่มารับละครครั้งแรกกับ exact เรื่อง ตะกายดาว แต่เสียดายที่จากไปด้วย โรคมะเร็ง (เนื้องอกในสมอง)


 

ฝน ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ 2517 - 2543 เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย นางงาม นางแบบ ที่สวยมากๆ เป็นรองนางสาวไทย ปีที่ตัวรองนางงามทุกคนดูสวยอินเตอร์กว่านางสาวไทย (รองอีกคนก้อ จีน่า จิดาภา) หลายคนชื่นชมฟ้ารุ่ง ที่ทำงานแบบทุ่มทั้งตัว ไม่เรื่องมากฝน เดินแบบ ถ่ายแบบ แล้วก็ยังเล่นละครด้วยเรื่อง สันติบาล (แต่ปัญหาใหญ่คือ พูดไม่ชัด)

 

 

 

โจ้ อัมรินทร์ เหลืองสมบูรณ์ นักร้องน้ำเสียงมหัศจรรย์ ที่รู้จักกันในนาม "โจ้ วงพอส" ขวัญใจคนทั่วบ้านทั่วเมือง เวลาที่ โจ้ ร้องเพลง น้ำเสียงของเค้าเหมือนมีมนต์สะกดคนฟังจริงๆ โจ้ เริ่มเข้าวงการ ด้วยการประกวด โค้ก มิวสิค อวอร์ด จากนั้นรวมตัวกับเพื่อนๆ ก่อตั้งวง "พอส" ในสังกัด เบเกอรี่ มิวสิค เค้าแจ้งเกิดด้วยเพลง "ที่ว่าง" ซึ่งเป็นเพลงรักอมตะจนทุกวันนี้ โจ้ เสียชีวิตในลิฟท์ ที่อพาร์ทเมนต์ของตัวเอง ซึ่งเป็นการกระทำที่ยังน่าสงสัย แต่ในขณะเดียวกัน วิถีกระสุนก็ชวนให้เชื่อว่าเป็นการยิงตัวตาย



 

 

 

 

อภิชาติ พัวพิมล พ.ศ. 2519 - 2549 ชื่อเล่น อ๊อฟ เป็นนักแสดงที่มีฉายาว่า "คีอานู รีฟเมืองไทย" หรือ "คีนู อ๊อฟ" เป็น บุตรของนายอมรจักร วิญญทาน และ นางสีดา พัวพิมล มีพี่น้อง 2 คน อภิชาติ เสียชีวิต ด้วยโรคหอบหืด และมีอาการเส้นเลือดหัวใจตีบแทรกซ้อน รวมอายุ 30 ปี 3 เดือน


 

เอว มะลิลา บราซิลเลียน มีชื่อจริงว่า อิศราคม เอื้อพงษ์พันธ์ เล่นเครื่องดนตรีประเภทเป่า แซก แตร และร้องประสาน นิสัยขี้เล่น อารมณ์ดี เอว เสียชีวิตจากมะเร็งในสมอง ก่อนเสียชีวิตไป มะลิลลา บราซิลเลียน ก้อแยกวงไปนานแล้ว 
ถ้าเขายังอยู่จนถึงตอนนี้ น่าจะเป็นครูสอนดนตรี



 



ต้าร์ Dr. Kids มีชื่อจริงว่า บัณฑิตย์ เดชกุญชร อดีตนักร้องดังขวัญใจวัยโจ๋คิดสั้น ผูกคอตายคาขื่อบ้านพัก ย่านบางกรวยในวันที่ 3 พฤษภาคม 2546 ขณะอายุเพียง 25 ปีเท่านั้น

 

 

บอย ปริญญา ปุ่นสกุล พ.ศ. 2517-2552 เริ่มต้นงานด้านการแสดง ด้วยการรับบทพระเอกในละคร จันทโครพ โดยเขาเป็นพระเอกในละครไทย-พื้นบ้าน จากไปด้วยวัยเพียง 34 ปี โดยเขาเสียชีวิตด้วยสาเหตุหัวใจวาย ขณะขับรถ

 

 

ปาณรวัฐ (อภิเชษฐ์) กิตติกรเจริญ ชื่อเล่น บิ๊ก พ.ศ. 2525 - 2550 มีฉายาที่ได้รับจากแฟนๆว่า ชินจัง เนื่องจากมีคิ้วที่หนาเข้ม เหมือนตัวการ์ตูนชินจัง เข้าวงการด้วยการประกวดร้องเพลงในโครงการ Panasonic Star Challange โดยใช้เพลง งมเข็มในทะเล ของ โดม ปกรณ์ ลัมในการประกวด และ มีผลงานถ่ายแบบกับถ่ายโฆษณาตามลำดับก่อนจะมาเป็น D2B


 

จตุพล ภูอภิรมย์ พ.ศ. 2494 - 2524)  แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เรื่อง ทองพูน โคกโพ ราษฎรเต็มขั้น (2520) กำกับโดยหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล โดยได้แสดงบทบาทที่เดิมสรพงศ์ ชาตรี จะเป็นผู้เล่น แต่บังเอิญไม่มีคิวแสดงว่าง จากภาพยนตร์เรื่องนี้จตุพลได้รับรางวัลตุ๊กตาเงิน ในสาขานักแสดงดาวรุ่ง มีผลงานแสดงภาพยนตร์ประมาณ 25 เรื่อง ก่อนจะเสียชีวิตอย่างกะทันหันในปี พ.ศ. 2524 เนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ โดยภาพยนตร์เรื่อง "เงาะป่า" กำกับโดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธุ์ยุคล และ เปี๊ยก โปสเตอร์ ได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2523 แต่จตุพลไม่ได้รับรางวัล เนื่องจากเสียชีวิตเสียก่อน

 

 

 


อัครพล ธนะวิทวิลาศ หรือ ดีเจโจ้ เกิดเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นดีเจชื่อดังของค่ายเอไทม์มีเดีย และเป็นพิธีกรอารมณ์ดี ดีเจโจ้ เสียชีวิตขณะมีอายุ 35 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2549 ที่โรงพยาบาลรามคำแหง

 

 

 

 


เอกชัย นพจินดา พ.ศ. 2495 - 2540 อดีตผู้บรรยายการแข่งขันฟุตบอลชื่อดัง, อดีตผู้ประกาศข่าวกีฬาทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7, อดีตบรรณาธิการ และคอลัมนิสต์ หนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน, สตาร์ซอคเก้อร์รายวัน และนิตยสารสตาร์ซอคเก้อร์รายสัปดาห์ เจ้าของนามปากกา ย.โย่ง ซึ่งมีที่มาจากรูปร่างที่ผอมสูง เอกชัยถึงแก่กรรมอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2540 ด้วยอาการหัวใจวาย ขณะนำส่งโรงพยาบาล ระหว่างการเล่นเทนนิสร่วมกับ สุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด, พิษณุ นิลกลัด และเพื่อนร่วมงาน ที่สนามเทนนิส ภายในที่ทำการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญ ของบุคลากรในวงการสื่อกีฬาไทย โดยหลังจากนั้น นางยุรี ภรรยา ได้ก่อตั้งมูลนิธิเอกชัย นพจินดา ขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักกีฬาเยาวชน และกิจการกีฬาของไทยด้วย



 

 


มิตร ชัยบัญชา พ.ศ. 2477 - 2513 หรือชื่อจริง พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยในช่วง พ.ศ. 2500 - 2513 ผลงานเรื่องแรกคือเรื่อง ชาติเสือ ผลงานเรื่องที่สองที่ออกฉายคือ จ้าวนักเลง หรืออินทรีแดง ทำให้มิตร ชัยบัญชามีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก ทำรายได้เกินล้านบาท มิตรมีผลงานแสดงที่โดดเด่นมากและหลากหลาย ทั้งบทบู๊ รักกุ๊กกิ๊ก รักรันทด ตลก เชยเด๋อด๋า หรือชีวิตเศร้าเคล้าน้ำตา

พ.ศ. 2506 ภาพยนตร์เรื่อง ใจเพชร ทำรายได้สูงสุด และมีภาพยนตร์ที่ทำรายได้เกินล้านอีกหลายเรื่อง โดยเมื่อ พ.ศ. 2508 รับพระราชทานรางวัล "โล่ห์เกียรตินิยม"นักแสดงนำชาย ที่ทำรายได้สูงสุด จากภาพยนตร์เรื่อง เงิน เงิน เงิน ซึ่งทำรายได้เป็นประวัติการณ์ ต่อมา พ.ศ. 2509 ภาพยนตร์เรื่อง เพชรตัดเพชร ทำรายได้ทำลายสถิติ เงิน เงิน เงิน ได้ 3 ล้านบาทในเวลา 1 เดือน และรับพระราชทานรางวัลดาราทอง จากคุณสมบัติหลัก 4 ประการ คือ ศรัทธา หน้าที่ ไมตรี และ น้ำใจ ซึ่งแสดงถึงคุณภาพของผู้รับรางวัล ต่อมาเมื่อ พ.ศ. 2513 ภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง ของ รังสี ทัศนพยัคฆ์ เป็นภาพยนตร์เพลงลูกทุ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้มากกว่า 6 ล้านบาทและยืนโรงได้นานกว่า 6 เดือนในกรุงเทพ ทำรายได้ทั่วประเทศ กว่า 13 ล้านบาท

8 ตุลาคม พ.ศ. 2513 มิตร ชัยบัญชาเสียชีวิตขณะถ่ายทำฉากโหนบันไดเชือกเฮลิคอปเตอร์ จากภาพยนตร์เรื่อง อินทรีทอง ท่ามกลางความอาลัยของมหาชน นับเป็นบุคคลธรรมดาที่มีผู้มาร่วมงานศพมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์[3] ได้มีการตั้งศาลบริเวณ หาดจอมเทียน พัทยาใต้ สถานที่ที่มิตร ชัยบัญชาเสียชีวิต ต่อมามีการปรับปรุงและสร้างรูปหล่อของมิตร ชัยบัญชา ในชุดอินทรีทอง ไว้ที่ศาลด้วย ปัจจุบันอยู่ด้านหลังโรงแรมจอมเทียน เมื่อ พ.ศ. 2548 ได้มีการสร้างละครเรื่อง "มิตร ชัยบัญชา มายา-ชีวิต" ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ละครสร้าง ดัดแปลงมาจากเรื่องและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของมิตร ชัยบัญชา เพื่อรำลึกถึงพระเอกดาราทองยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย เป็นที่รักของมหาชนทั่วประเทศ พ.ศ. 2549 - 2550 มีการรวมใจสร้างอนุสรณ์สถานมิตร ชัยบัญชา พร้อมหุ่นไฟเบอร์กลาส ที่บ้านไสค้าน จังหวัดเพชรบุรี บ้านเดิมของมิตร ชัยบัญชา ด้วย

 

 

พุ่มพวง ดวงจันทร์ พ.ศ. 2504 - 2535 ชื่อเล่น ผึ้ง หรือชื่อจริง รำพึง จิตรหาญ นักร้องเพลงลูกทุ่ง เจ้าของฉายา ราชินีลูกทุ่ง ได้ชื่อว่ามีน้ำเสียงออดอ้อน หวาน จำเนื้อร้องได้แม่นทั้งที่ไม่รู้หนังสือ และเป็นแม่แบบให้กับนักร้องรุ่นหลัง 13 มีนาคม พ.ศ. 2535 มีข่าวปรากฏตามหน้าหนังสือพิมพ์ว่า พุ่มพวงทะเลาะกับสามี และป่วยเป็นโรคไตขั้นรุนแรง จนต้องเข้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ไม่สามารถเบิกเงินจากธนาคารเพื่อมารักษาตัวเองได้ (ซึ่งมีอยู่ 6 ล้านบาท) สมุดบัญชีอยู่กับไกรสร (สามี) ที่เชียงใหม่ เธอจึงตัดสินใจสั่งอายัติเงินทั้งหมด ต่อมา 20 มีนาคม เธอเดินทางจากเชียงใหม่ เข้ารักษาตัวเองที่โรงพยาบาลตากสิน จันทบุรี และย้ายไปที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์ตรวจพบว่าเธอป่วยด้วยโรคเอสแอลอีหรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง อาการขั้นรุนแรง ลุกลามถึงไต ทางด้านไกรสรออกมายอมรับว่ามีปัญหาครอบครัวจริง ต่อมา 3 เมษายน แพทย์เจ้าของไข้เปิดเผยว่าพุ่มพวงอาการดีขึ้น ทางด้านญาติของพุ่มพวงมีความเห็นว่าควรรักษาด้วยไสยศาสตร์ เนื่องจากเชื่อว่าถูกปองร้ายด้วยไสยศาสตร์ด้วยวิธีการคุณไสย ต่อมาวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2535 เดินทางออกจากโรงพยาบาลศิริราชเพื่อไปรักษาด้วยวิธีทางไสยศาสตร์ ไปจังหวัดพิษณุโลกโดยเดินทางด้วยรถตู้ แต่หลังจากกราบไหว้พระพุทธชินราช เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ก็เกิดอาการช็อคและหมดสติ ญาตินำส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช กระทั่งถึงแก่กรรมอย่างสงบเมื่อเวลา 20.55 น.

ได้สวดอภิธรรมศพที่วัดมกุฏกษัตริยาราม พิธีพระราชทานเพลิงศพของพุ่มพวง ดวงจันทร์ จัดที่วัดทับกระดาน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พ.ศ. 2535 โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธี นอกจากนี้ยังมีการสร้างหุ่นพุ่มพวง ตั้งอยู่ในศาลาริมสระน้ำ วัดทับกระดาน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีการจัดงานรำลึกถึงพุ่มพวงทุกปี ช่วง 13-15 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของเธอ

 



เรวัต พุทธินันทน์ ( เต๋อ ) เรวัติ นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท แกรมมี่ เอนเตอร์เทนเม้นท์หรือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม เมื่อ พ.ศ. 2526 เต๋อ เรวัต เป็นบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งวงการเพลงไทย เป็นโปรดิวเซอร์ นักดนตรี นักแต่งเพลงในตำนาน เป็นผู้ปฏิวัติวงการเพลงไทยให้ไปสู่ยุคทองแห่งความเจริญรุ่งเรือง และผู้ริเริ่มความทันสมัยของดนตรีสมัยใหม่ให้กับประเทศไทย เป็นผู้บุกเบิกแนวเพลงสตริงอันทันสมัยให้กับการเพลงไทย ผู้นำแนวเพลง ร๊อค ป๊อบ แดนซ์ โมเดิร์นแจ๊ส ฟังค์ ฯลฯ เข้ามาเป็นที่นิยมในไทย เป็นผู้มีคุณูปการ มหาศาลแก่วงการเพลงไทย เป็นผู้ปลุกปั้นศิลปินให้มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ เป็นบุคคลตัวอย่าง แรงบันดาลใจให้กับนักร้องนักดนตรีของเมืองไทย มาจวบจนสมัยนี้

เกิด 5 กันยายน พ.ศ. 2491 ที่กรุงเทพ เรวัตเป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวน 6 คน ของนาวาตรีทวีและนางอบเชย พุทธินันทน์ เริ่มการศึกษาที่โรงเรียนอนุบาลละอออุทิศ จบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และจบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ชีวิตครอบครัว เรวัต สมรสกับ อรุยา สิทธิประเสริฐ เพื่อนจาก คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อ พ.ศ. 2517 มีบุตรสาวสองคนคือ สุธาสินี และสิดารัศมิ์ เรวัต พุทธินันทน์ ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง ได้เดินทางไปรักษาตัวที่สหรัฐอเมริกา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2539 รวม อายุ 48 ปี มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2540

 

 


กาญจนา บุญประเสริฐ ดาราวัยรุ่น ยุค จารุณี เธอมักรับบทเป็นางรอง หรือ เพื่อนนางเอก เสียชีวิต 6 ก.พ. 2524 ด้วยอุบัติหตุทางรถยนต์

 

 

กาญจนา นิ่มนวล ดาราละครช่อง 7 รับบทเมียหลวง ในละคร ผู้สืบสกุล แต่ละครออกอากาศไม่จบถูกสั่งห้ามฉายต่อ กำลังแสดงละครเกวลีสอยดาว แต่ได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ก่อน

 

 


จีราวัจน์ จารุวิจิตร นางแบบ นักแสดง เสียชีวิต ปี 2523 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เช่นกัน มีผู้ร่วมเดินทางคือ ภิญโญ ทองเจือ อีกคนน่าจะเป็น ปรีดา จุลละมณฑล นักจักรยานทีมชาติ

 

 

ณัฐกานต์ เศรษฐบุตร นางแบบ นักแสดง เสียชีวิตจากการทำอัตวินิบาตกรรม ปี พ.ศ. 2527

ที่มา: pantip.com
 
18 ส.ค. 57 เวลา 10:07 42,227 3 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...