นักท่องเที่ยวคูเวต-ดูไบ โวยตำรวจจราจรพัทยาเรียกค่าปรับ 2 พันบาท

 

นักท่องเที่ยวคูเวต-ดูไบ โวยตำรวจจราจรพัทยาเรียกค่าปรับ 2 พันบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            นักท่องเที่ยวชาวคูเวต-ดูไบ โวย ถูกตำรวจจราจรเมืองพัทยาดักจับรถจักรยานยนต์ เรียกเก็บเงินค่าปรับ 2,000 บาท แถมพูดจาไม่สุภาพ

            วันนี้ (14 สิงหาคม 2557) พ.ต.อ.ศุภธีร์ บุญครอง รทท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้มีนักท่องเที่ยวชาวคูเวตและชาวดูไบ เข้าร้องเรียนว่า ในขณะที่ขับรถจักรยานยนต์อยู่ในเมืองพัทยา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพัทยาจับกุมที่บริเวณถนนสายพระตำหนัก พัทยาใต้ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเรียกค่าปรับแพงถึง 2,000 บาท โดยหลังจากรับแจ้งเรื่องได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทั้ง 2 นาย มาทำการสอบถามกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมเอ่ยตำหนิการทำงานของ 2 เจ้าหน้าที่ดังกล่าวด้วย

            ด้าน นายดะมิส นักท่องเที่ยวชาวดูไบ เปิดเผยว่า ตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองพัทยาจับและเรียกค่าปรับในราคาสูงมาก อีกทั้งยังพูดจาไม่สุภาพกับตน ในฐานะที่ตนก็เป็นตำรวจเช่นกันรู้สึกไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจไทยถึงได้พูดจาไม่ดีกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

            ขณะที่ นายบาดัส นักท่องเที่ยวชาวคูเวต เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาเที่ยวที่เมืองพัทยาครั้งแรก และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์แต่ถูกเรียกจับกุม โดยตนก็ได้โทรศัพท์หาเพื่อนให้มาช่วยพูด ซึ่งจราจรนายหนึ่งแจ้งว่าถ้าจ่ายเลยให้จ่าย 2,000 บาท แต่ถ้าไปจ่ายที่สถานีตำรวจอาจจะต้องเสียเงิน 2,000-3,000 บาท ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจว่าในเมื่อเป็นผู้ออกใบสั่งแล้วทำไมถึงไม่รู้เรื่องค่าปรับ จึงได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้มีอำนาจสั่งการเพื่อขอความเป็นธรรม

            รายงานระบุด้วยว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ได้เกิดกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในเมืองพัทยาบ่อยครั้ง อีกทั้งในช่วงนี้ได้มีการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์เป็นประจำทุกวันที่บริเวณแยกไฟแดงวัดชัยมงคล ซึ่งเป็นแยกแหล่งท่องเที่ยวหลักของกลุ่มชาวต่างชาติจนสร้างความเบื่อหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...