ร้านอาหารย่านหัวหิน ถูกนักท่องเที่ยวบ่นอุบ เจอเมนูอาหารสุดแพง

 

ร้านอาหารย่านหัวหิน เมนูอาหารสุดแพง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ร้านอาหารย่านหัวหิน ถูกนักท่องเที่ยวบ่นอุบ หลังเจอราคาแต่ละเมนูสุดแพง เช่น ส้มตำปูจานละ 150 บาท ด้านตำรวจลงพื้นที่เจรจาขอให้ลดราคาแล้ว

            หลังจากกรณีที่มีการแชร์ภาพบิลอาหารร้านแห่งหนึ่ง ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพบว่า ราคาอาคารในแต่ละเมนูนั้น มีราคาสูง โดยสั่งทั้งหมด 9 เมนู เมนูอาหารละ 2 จาน มีราคารวมทั้งหมด 3,820 บาท แต่เมื่อแยกออกมาเป็นจำนวนจานแล้ว พบว่า มีราคาเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 150 บาทต่อจาน เช่น ส้มตำปูจานละ 150 บาท, แกงจืดหมูสับ จานละ 250 บาท, ผัดกระเพราทะเล 200 บาท เป็นต้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2557 ผกก.สภ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ร้านอาหารที่ อ.หัวหิน ได้ขายราคาตามนี้จริง ซึ่งทางตำรวจได้แจ้งให้ผู้ได้รับความเสียหาย เข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีแล้ว ส่วนการที่ขายอาหารเกินราคาตามที่ตกลงกันไว้กับองค์กรปกครองท้องถิ่น (อปท.) ได้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างความเสียหายต่อพื้นที่ เนื่องจากมีคนนำเรื่องราวไปแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

            อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองหัวหิน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่ ได้เข้าไปเจรจากับร้านค้าเพื่อให้ปรับราคาลงจนเกิดความเป็นธรรมต่อผู้บริโภคแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...