อึ้ง สายการบินฟิลิปปินส์เตือนผู้โดยสารต่างชาติ ห้ามนำวรรณกรรม "1984" เข้าเมืองไทย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สายการบินบางประเทศได้เตือนเหล่าผู้โดยสารต่างชาติไม่ให้นำหนังสือนวนิยาย  "1984" ของจอร์จ ออร์เวลล์ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อต้านอำนาจเผด็จการ เข้ามายังเมืองไทย

 

 

 

คำเตือนดังกล่าวมีอยู่ในนิตยสารของสายการบิน "ฟิลิปปินส์ แอร์ไลนส์" ที่ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ของผู้โดยสารบางราย โดยนิตยสารดังกล่าวระบุว่า เมืองไทยปลอดภัยมากสำหรับนักท่องเที่ยว แต่มีข้อแนะนำ 5 ประการสำหรับการเที่ยวเมืองไทย นั่นคือ ต้องนำพาสปอร์ตติดตัวไปตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อสีแดงซึ่งเป็นสีของกลุ่มต่อต้าน

รัฐบาลทหาร และห้ามนำหนังสือ "1984" ของจอร์จ ออร์เวลล์ เข้าประเทศนี้ โดยระบุว่า ผู้นำเข้าหนังสือเล่มนี้อาจถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสมาชิกกลุ่มต่อต้านการรัฐประหารของรัฐบาลทหารไทยได้

 

รายงานระบุว่า สำหรับวรรณกรรมเล่มนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ยอดนิยมของผู้ประท้วงเหตุการณ์รัฐประหารในช่วงทีผ่านมา โดยทางการทหารไทยมีการจับกุมประชาชนที่อ่านหนังสือเล่มนี้ ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยไม่ได้พูดถึงวรรณกรรมเรื่อง "1984" ซึ่งสายการบินดังกล่าวได้แนะนำผู้โดยสารที่เดินทางมาเมืองไทยแต่เตือนว่าการวิจารณ์การ

รัฐประหารถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และควรระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในที่สาธารณะ และชาวต่างชาติควรตรวจสอบข่าวสารในเมืองไทยและสื่อต่าง ๆ ด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...