แม่ค้าเขียงหมูแจง ภาพจุดดำบนเนื้อหมูไม่ใช่เชื้อรา แค่ขนฝังลึก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด 

           ชาวเน็ตแชร์ภาพลูกค้าร้องเรียน ซื้อเนื้อหมูแช่แข็งเจอจุดดำคล้ายเชื้อรา ด้านแม่ค้าเขียงหมูแจง ภาพจุดดำคล้ายเชื้อราบนเนื้อหมู ไม่ใช่เชื้อรา แต่เป็นเพียงขนฝังลึกใต้ราวนมเท่านั้น 
 
           จากกรณีที่มีลูกค้าร้องเรียนว่า ซื้อเนื้อหมูแช่แข็งในห้างดังเมืองเชียงใหม่ ระบุวันที่เพิ่งผลิตเดือนกรกฎาคม 2557 แต่พอแกะออกละลายน้ำ เจอจุดดำเป็นกระจุกคล้ายเชื้อรา จนทำให้เรื่องดังกล่าวถูกส่งต่อกันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก อีกทั้งยังมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานานั้น
 
           ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงจากพ่อค้าแม่ค้าหมูยังตลาดสดแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยคุณฉันทนา อภิญญามโน แม่ค้าแผงเนื้อหมู เปิดเผยว่า ตนเปิดแผงขายเนื้อหมูมานาน 30 ปี ซึ่งตั้งแต่ขายเนื้อหมูมาก็ไม่เคยพบเชื้อราเลย ส่วนภาพจุดดำคล้ายเชื้อราตามที่มีข่าวอยู่ในขณะนี้นั้น คือ ขนที่ฝังลึกอยู่ใต้ราวนมหมูเท่านั้น ซึ่งนาน ๆ จะเจอครั้งหนึ่ง และส่วนใหญ่หากพ่อค้าแม่ค้าหมูเจอขนฝังลึกใต้ราวนมลักษณะนี้ก็จะแล่ออกก่อนขาย เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ 

           โดยเฉพาะในห้าง ควรมีการแล่เนื้อตรงส่วนดังกล่าวออกก่อนที่จะมีการแพ็กพลาสติก เพราะลูกค้าที่ซื้อสินค้าแช่แข็งตามห้าง คงไม่มีโอกาสได้สอบถามพนักงานแน่ ๆ ว่า จุดสีดำที่ตัวเองเห็นคืออะไร แต่อย่างไรก็ดี ถึงไม่มีการแล่เนื้อหมูตรงบริเวณที่ขนฝังลึกใต้ราวนมออก ลูกค้าก็สามารถนำไปประกอบอาหารได้ตามปกติ 
           


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...