คู่รักออสซี่จ้างหญิงไทยอุ้มบุญลูกแฝด แต่ทิ้งลูกไว้คนหนึ่งเพราะเป็นดาวน์ซินโดรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gofundme.com

          คู่รักออสเตรเลียจ้างหญิงไทยอุ้มบุญลูกแฝด พอคลอดกลับทิ้งลูกไว้คนหนึ่งเพราะเป็นดาวน์ซินโดรม ปล่อยให้แม่อุ้มบุญต้องดิ้นรน หาเงินเลี้ยงและรักษาเด็กเอง

          วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า ภัทรมน จันทร์บัว หญิงไทยวัย 21 ปี จากจังหวัดชลบุรี พยายามอย่างยิ่งที่จะระดมเงินมาเพื่อเลี้ยงดู แกมมี่ ทารกวัย 6 เดือน ที่ถูกคู่รักชาวออสเตรเลียทิ้งไว้ หลังจ้างเธอให้เป็นแม่อุ้มบุญแก่ลูกแฝด แต่เลือกจะพาทารกกลับไปคนเดียวหลังพบว่าเด็กแฝดรายนี้ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม

          รายงานระบุว่า คู่รักได้ว่าจ้างภัทรมนผ่านเอเจนซี่ ด้วยค่าจ้าง 11,700 ดอลลาร์สหรัฐ ให้เป็นแม่อุ้มบุญแก่ลูกของพวกเขา เพราะพวกเขาไม่สามารถตั้งครรภ์เองได้ โดยได้จ่ายเงินก้อนแรกจำนวน 1,679 ดอลลาร์สหรัฐให้แก่เธอ หลังผลการตรวจครรภ์อายุ 3 เดือนพบว่าเธอตั้งครรภ์ลูกแฝด

          อย่างไรก็ดี เมื่อเวลาผ่านไปอีกหนึ่งเดือนแพทย์ก็พบว่าหนึ่งในทารกแฝด มีภาวะดาวน์ซินโดรม คู่รักจึงบอกให้ภัทรมนทำแท้ง แต่เธอเลือกจะไม่ทำเพราะการทำแท้งเป็นบาป จนกระทั่งถึงวันคลอด ภัทรมนเดินทางมาทำคลอดที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เธอคลอดทารกแฝดชาย-หญิงออกมา ก่อนที่เอเจนซี่จะนำฝาแฝดที่เป็นหญิงไปส่งให้แก่คู่รักที่เธอยังไม่เคยพบหน้า และพวกเขาก็บินกลับประเทศไป โดยทิ้งลูกชายที่เป็นโรคดาวน์ซินโดรม และป่วยเป็นโรคหัวใจพิการตั้งแต่กำเนิดไว้อย่างไม่ใยดี

          นอกจากจะต้องเป็นผู้รับภาระคอยดูแลทารกที่ถูกทิ้งไว้แล้ว ภัทรมนยังเผยด้วยว่า เอเจนซี่ดังกล่าวยังติดค้างเงินค่าจ้างเธออีก 2,341 ดอลลาร์สหรัฐ และนั่นทำให้เธอที่ยอมเป็นแม่อุ้มบุญเพราะมีปัญหาด้านการเงิน ต้องรับภาระหนักเพิ่มขึ้น แต่เธอก็ยังพยายามดิ้นรนเพื่อจะเลี้ยงดูแกมมี่ ทารกรายนี้ให้มีชีวิตรอดต่อไป  

          "ฉันอยากจะบอกกับผู้หญิงไทยว่า อย่าเข้ามาทำอาชีพเป็นแม่อุ้มบุญเลย อย่าคิดเพียงเพื่อเงิน หากมีบางสิ่งผิดพลาดไม่มีใครสามารถช่วยเราได้ และทารกอาจะถูกทอดทิ้งจากสังคม ซึ่งเราต้องเป็นคนรับผิดชอบเอง" ภัทรมน กล่าว 

          ทั้งนี้ ภัทรมนได้ตั้งกองทุน โฮป์ ฟอร์ แกมมี่  ขึ้นเพื่อระดมเงินบริจาคมาเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลแก่แกมมี่ โดยในเว็บไซต์ระดมเงินทุนดังกล่าว ระบุว่า แกมมี่ ทารกวัย 6 เดือน เกิดที่กรุงเทพฯ พร้อมโรคดาวน์ซินโดรมและหัวใจพิการ เขาถูกครอบครัวทอดทิ้ง และอยู่ภายใต้การดูแลของหญิงไทยอายุน้อยที่ไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาลหนูน้อย กรุณาบริจาคเพื่อที่เขาจะได้รับการผ่าตัดและพัฒนาคุณภาพชีวิต เงินทั้งหมดจะถูกใช้เพื่อดูแลและเพื่อสวัสดิภาพของแกมมี่เท่านั้น 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...